Không chỉ riêng mỗi ngành kinh doanh khách sạn phải phụ thuộc vào yếu tố mùa vụ, mùa thấp điểm. Ngay cả các Travel Agent cũng đều bị ảnh hưởng bởi yếu tố mùa vụ, mùa thấp điểm.
Vậy các Travel Agent làm thế nào để có thể vượt qua được yếu tố mùa vụ, mùa thấp điểm này. Hãy cùng với OneInventory tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
1. Đa dạng hoá sản phẩm
Mùa thấp điểm thường là thời cơ lý tưởng mà các Travel Agent tung ra những gói sản phẩm đa dạng, cực kỳ ưu đãi và hấp dẫn mà thường vào mùa cao điểm khách hàng sẽ không có cơ hội để trải nghiệm.
Ngoài ra, đây chính là thời điểm tốt để cung cấp các dịch vụ tour, khách sạn,… tới những khách hàng không thích đi du lịch mùa cao điểm, họ muốn được tận hưởng không gian yên tĩnh, không ồn ào để thư giãn và nghỉ ngơi.
Một tour du lịch chú trọng đến những trải nghiệm, những điểm nổi trội, đặc sắc tại địa phương, thay vì các hình thức du lịch thông thường. Hay tổ chức các tour kết nối các di sản: miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên,…. Tour dành cho người cao tuổi, tour dành cho các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật,… là những tour độc đáo và thu hút khách hàng.
2. Bán tour đa kênh
Ngày nay, xu hướng khách hàng thường đặt tour online tăng khác cao. Bởi vậy, việc bán tour đa kênh là một trong những chiến lược giúp các Travel Agent thu hút khách hàng hiệu quả mùa thấp điểm. Các kênh: facebook, website khách sạn,… sẽ là những kênh chủ đạo để thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn.
Với việc bán tour qua các kênh: website, facbook,… đòi hỏi bạn phải có một nội dung hấp dẫn, ngắn gọn, xúc tích với hình ảnh sinh động và dễ hiểu. Ngoài ra, phương thức thanh toán nhanh gọn, sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái với trải nghiệm trên website, facebook từ dịch vụ của bạn. Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp nên có một trang blog để chia sẻ những thông tin liên quan đến kinh nghiệm du lịch, điểm đến,… sẽ thu hút, kích thích khách hàng tìm đến với bạn nhiều hơn và điều này sẽ giúp các Travel Agent có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và tăng khả năng khách hàng lựa chọn dịch vụ của bạn.
3. Tập trung vào du lịch địa phương
Không thể phủ nhận rằng khách những người dân địa phương chính là nguồn khách hàng tiềm năng đối với các Travel Agent. Người dân địa phương thường tìm kiếm các cơ hội để dã ngoại, tham gia các hoạt động thú vị vào cuối tuần, đặc biệt là dành thời gian để thư giãn và khám phá chính nơi mình đang sống: như chèo thuyền kayak, leo núi,…
Để có thể thu hút hiệu quả nguồn khách là người dân địa phương, các Travel Agent hãy xem xét đến việc cung cấp, đưa ra các ưu đãi hấp dẫn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để khuyến khích người dân địa phương du lịch.
4. Xây dựng kế hoạch Marketing
Việc xây dựng và lên kế hoạch Marketing là một trong những cách thu hút khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Update liên tục các hình ảnh, bài viết, các chương trình khuyến mãi mùa thấp điểm hấp dẫn lên trang web, facebook, fanpage… sẽ giúp khách hàng chú ý tới bạn nhiều hơn. Ngoài ra, việc chạy quảng cáo trên cáo trên các trang mạng xã hội: facebook, fanpage, zalo,… là một trong những kế hoạch marketing và cách làm thu hút khách hàng hiệu quả nhất là vào mùa thấp điểm.
5. Đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Các chương trình khuyến mãi luôn là một trong những cách thu hút khách hàng hiệu quả, đặc biệt vào mùa thấp điểm du lịch, việc tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ khiến khách hàng tò mò, và chú ý tới bạn nhiều hơn.
Một chương trình khuyến mãi ấn tượng, đánh trúng vào nhu cầu, sở thích khách hàng: giảm % trên tổng số hoá đơn, miễn phí hay tặng kèm đồ uống,… sẽ là một trong những chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng hiệu quả và ấn tượng.
Sàn giao dịch thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch đã ra mắt. Hệ thống đặt phòng đại lý khách sạn OneInventory giúp cho các Travel Agent tham gia đặt phòng khách sạn phù hợp cho các tour du lịch tốt nhất. Tham gia hệ thống miễn phí, nhiều cơ hội cho các đại lý có thể tìm kiếm và đặt phòng với hơn 3000 khách sạn trên khắp cả nước.
Trên đây là “5 tips giúp các Travel Agent thu hút khách hàng hiệu quả mùa thấp điểm” mà OneInventory muốn chia sẻ với các Travel Agent. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho các Travel Agent trong việc thu hút khách hàng mùa thấp điểm.
Không chỉ là “Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/ resort”, OneInventory còn là giải pháp tích hợp và đặt phòng dành cho các công ty/ đại lý du lịch, lữ hành với hàng ngàn ưu đãi bất tận. Với chính sách ưu đãi mới nhất dành cho các đại lý du lịch (TA) đặt phòng khách sạn trên sàn Thương mại điện tử OneInventory, chẳng mấy chốc TA ẵm trọn cả “kho” TIỀN TRIỆU trong tay, ngay khi book phòng!
Thời gian tham gia
Từ ngày 12/08 – 30/09/2019
Quy định tham gia chương trình khuyến mãi
- Đại lý đặt phòng khách sạn trên sàn thương mại điện tử OneInventory, đại lý được hoàn tiền lên đến 8.000.000 VND cho 30 booking đầu tiên, cụ thể:
- Áp dụng Hoa Hồng với booking từ 50.000.000 VNĐ nhận được 2.000.000 VNĐ
- Áp dụng Hoa Hồng với booking từ 90.000.000 VNĐ nhận được 4.000.000 VNĐ
- Áp dụng Hoa Hồng với booking từ 170.000.000 VNĐ nhận được 8.000.000 VNĐ
- Áp dụng tối đa cho 30 booking đầu tiên trên hệ thống OneInventory
- Số tiền sẽ được hoàn vào tài khoản của TA khi booking đã hoàn thành trên hệ thống, sau khi TA đã hoàn thành gửi scan hóa đơn
- Scan hóa đơn của hạng mục khách sạn ký với khách hàng gửi cho OneInventory qua email ta1.hn@1i.com.vn
- Mỗi TA được đặt tối đa: 03 booking
- Các trường hợp hủy booking khuyến mãi sẽ không được quy đổi thành tiền mặt
>> Nhanh tay đăng ký tham gia để nhận được ưu đãi bất ngờ này nhé!