Với cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay giữa các đại lý du lịch (Travel Agent – TA), OTA thì bên nào thu hút được nhiều khách hàng mới, giữ chân được khách hàng cũ chuyển đổi thành khách hàng trung thành nhiều hơn thì sẽ càng có lợi, doanh thu mang về sẽ càng cao hơn. Vậy bài viết này sẽ cung cấp “7 mẹo nhỏ để các Travel Agent (TA) thu hút nhiều khách hàng hơn”

1. Định vị doanh nghiệp là một TA chuyên nghiệp

Kỷ nguyên số 4.0 thì người dùng chỉ cần một thao tác tìm kiếm trực tuyến sẽ nhanh chóng tìm ra được hàng trăm đại lý du lịch, lữ hành. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn phải định vị thương hiệu trên thị trường một cách chuyên nghiệp, nổi bật so với đối thủ. TA nên tập trung vào khu vực thích hợp của thị trường du lịch để khách hàng chuyên biệt sẽ đến với đại lý của bạn.

2. Tận dụng ưu thế của giới thiệu truyền miệng

7 mẹo nhỏ để các Travel Agent (TA) thu hút nhiều khách hàng hơn

Giới thiệu truyền miệng là một cách quảng cáo thực sự có ảnh hưởng mạnh mẽ. Đa số mọi người sẽ tin tưởng lời của một người bạn hoặc một thành viên gia đình hơn là những đánh giá trực tuyến. Để có được những lời giới thiệu truyền miệng tốt, cốt lõi vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ của TA thật sự tốt. Bên cạnh đó, TA cung cấp cho khách hàng hiện tại những giảm giá, hoặc một món quà khi họ giới thiệu khách hàng mới. Như vậy, TA sẽ vừa có được khách hàng mới còn khách hàng hiện tại sẽ hài lòng với những quyền lợi mà họ nhân được.

3. Cung cấp các tour du lịch đa dạng, tích hợp nhiều lựa chọn

7 mẹo nhỏ để các Travel Agent (TA) thu hút nhiều khách hàng hơn

Một số đại lý du lịch thường e ngại với các đặt phòng phức tạp hoặc các chuyến đi công phu. Tuy nhiên, nếu chuyến đi đơn giản thì khách hàng có thể tự đặt phòng, tự thực hiện mọi thao tác mà không cần nhờ đến các TA. Hãy đa dạng các chuyến đi, cung cấp một tour du lịch hoàn chỉnh cho các nhóm lớn, xâm nhập thị trường quốc tế để mở rộng các điểm đến, lịch trình công tác nước ngoài cho các công ty.

4. Hoạt động trên mạng xã hội

7 mẹo nhỏ để các Travel Agent (TA) thu hút nhiều khách hàng hơn

Mạng xã hội là cách tốt nhất để kết nối với khách hàng tiềm năng và nó là miễn phí để sử dụng. Chỉ với những thao tác đơn giản như cập nhật bài đăng về chủ đề du lịch trên các trang Fanpage, đăng các hình ảnh mới về các điểm du lịch lên Instagram… duy trì đều đặn và kiểm soát chất lượng nội dung đăng tải. Hiệu quả marketing mang lại sẽ rất tốt. Đồng thời cần duy trì các phản hồi nhanh chóng, chuyên nghiệp cho bất kỳ câu hỏi, thắc mắc của khách hàng trên mạng xã hội.

5. Duy trì tính nhất quán trên các nền tảng

Hãy suy nghĩ cẩn thận về định vị thương hiệu TA của bạn trên thị trường và sau đó giữ thông điệp đó rõ ràng, nhất quán tại bất cứ hoạt động, sự kiện nào. Nếu TA của bạn có đặc trưng khác biệt, nổi bật với đối thủ hãy tập trung vào điểm đặc trưng đó một cách nhất quán để thu hút khách hàng. Hãy chắc chắn duy trì sự chuyên nghiệp trên tất cả các nền tảng và giữ cho hình ảnh bạn chia sẻ có sự liên quan và để lại ấn tượng tốt với khách hàng.

6. Các chương trình, sự kiện để đẩy cao nhu cầu khách hàng

Khách hàng có nhu cầu nhưng do bận chưa sắp xếp được thời gian đi du lịch, hay chưa rủ được người đi cùng, chưa đủ kinh phí, hoặc đang phân vân giữa các địa điểm du lịch… Tệp khách hàng này cần được tập trung khai thác, kích thích nhu cầu của họ tăng cao lên để đi đến quyết định booking. Một số cách có thể áp dụng như giới thiệu hoặc áp dụng các chiến dịch khuyến mãi với lời kêu gọi như chỉ một lần duy nhất, chỉ còn cơ hội cuối… để đẩy nhu cầu của khách hàng lên cao nhất.

7 mẹo nhỏ để các Travel Agent (TA) thu hút nhiều khách hàng hơn

Bên cạnh đó, tận dụng các trang mạng xã hội hoặc các kênh trực tuyến để lập các group, fanpage chia sẻ kinh nghiệm du lịch hay chương trình tặng quà, khuyến mãi để kích thích nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất

7. Quan tâm đến các hội nhóm, diễn đàn du lịch

Bạn nên lên các diễn đàn, hội nhóm về du lịch trên mạng để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu đi du lịch. Đó là những người thường đặt câu hỏi, quan tâm đến lộ trình tour đến các địa điểm nổi tiếng, các điểm du lịch hấp dẫn.. Bạn có thể tư vấn ngay cho họ và đưa đường link dẫn về website TA của bạn. Hy vọng với 7 mẹo nhỏ trên có thể giúp TA thu hút thêm nhiều khách hàng hơn, xây dựng một hệ thống khách hàng trung thành và gia tăng doanh số bán hàng.

Một hệ thống thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch đã ra mắt. Hệ thống đặt phòng đại lý khách sạn OneInventory giúp cho các TA tham gia đặt phòng khách sạn phù hợp cho các tour du lịch tốt nhất. Được tham gia hệ thống miễn phí, nhiều cơ hội cho các đại lý tham gia đặt phòng với hơn 2000 khách sạn trên khắp cả nước.
7 mẹo nhỏ để các Travel Agent (TA) thu hút nhiều khách hàng hơn
Hiện nay, OneInventory đang có chương trình trợ giá “cực khủng”, “cực hot” dành tặng cho các Travel Agent lên đến đến 3,400,000 VNĐ. Các khách sạn hãy nhanh tay giới thiệu cho các TA “ruột” của mình chính sách ưu đãi “chưa từng có” khi tham gia booking trên OneInventory để hưởng ngay chương trình ưu đãi hấp dẫn này. Các TA còn chần chừ giữ nữa mà không tham gia để nắm bắt cơ hội “siêu tốt” này dành cho mình.
CHƯƠNG TRÌNH TRỢ GIÁ DÀNH CHO TA

Quy định tham gia chương trình khuyến mãi

  • Tất cả các đại lý du lịch phải tham gia đăng kí trên hệ thống OneInventory tại link
  • Áp dụng cho 500 booking đầu tiên trên hệ thống OneInventory
  • Số tiền trợ giá sẽ được hoàn vào tài khoản của TA khi booking đã hoàn thành, khách đã check out
  • Áp dụng đối với booking tối thiểu từ 1.100.000 đồng trở lên
  • Không đặt 2 booking liên tiếp từ 1 khách sạn
  • Các trường hợp hủy booking, trợ giá không có giá quy đổi thành tiền mặt
  • Chương trình có thể kết thúc sớm khi hết số lượng booking được trợ giá
>> Nhanh tay đăng ký tham gia để nhận được ưu đãi bất ngờ này nhé!
nút CTA

Các bài viết cùng chuyên mục