Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang đến cho con người những sự thuận tiện, chỉ cần có thiết bị điện tử trong tay kết nối internet mọi thứ đều trở nên dễ dàng. Là một trong những ngành cung cấp dịch vụ, các công ty du lịch cũng đang thay đổi và chuyển mình theo xu hướng chung của thế giới.
Sau đây, OneInventory xin chia sẻ với bạn ” 7 phương thức” kinh doanh của các công ty du lịch thời 4.0
1. Bán hàng qua mạng và thanh toán trực tuyến
Kinh doanh du lịch hiện đang là xu thế thời đại. Công nghiệp 4.0 giúp cho các nhà kinh doanh du lịch có thể dễ dàng triển khai bán các dịch vụ du lịch cho mọi đối tượng khách hàng có nhu cầu trên khắp thế giới với chi phí ít nhất, thời gian tiết kiệm nhất và doanh thu cao nhất.
Ngày nay, bán sản phẩm qua mạng và thanh toán trực tuyến đang trở thành xu thế chung. Nó giúp cho khách hàng và các nhà cung cấp dễ dàng, thuận tiện giao dịch trao đổi mua bán với nhau. Giúp 2 bên đỡ tốn thời gian, với chi phí thấp mà lợi nhuận, doanh thu tăng cao.
2. Giảm nhân lực lao động, thời gian, chi phí, giảm giá thành các dịch vụ du lịch
Ứng dụng công nghệ hiện đại đã làm giảm đáng kể nguồn nhân lực lao động, rút ngắn thời gian làm việc, giảm mạnh các chi phí dẫn tới giảm giá thành các dịch vụ du lịch. Điều này mang đến những lợi ích, sự thuận tiện cho khách hàng.
Chính những giao dịch mua và bán hàng qua mạng nên các doanh nghiệp du lịch có thể liên kết, cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn và lợi nhuận, bán hàng cho số lượng khách đông, chi phí và thời gian ít nên họ có thể ổn định giá , giảm giá, thậm chí giảm giá cực sốc các dịch vụ du lịch.
3. Liên kết tour, tuyến du lịch
Intenet giúp kết nối vạn vật một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Ngoài ra, nó còn giúp cho các doanh nghiệp lữ hành dễ dàng kết nối tour, tuyến điểm, tăng lượng khách và tăng hiệu suất kinh doanh du lịch, biến du lịch trở thành một ngành công nghiệp có guồng máy hoạt động không ngừng nghỉ, chạy hết công suất.
4. Phát triển thương hiệu điểm đến
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 giúp cho các công ty du lịch có thể dễ dàng phát triển thương hiệu điểm đến một cách hiệu quả. Các thông tin, hình ảnh về điểm đến cho mọi người ở mọi lúc, mọi nơi, nó kích thích và tạo ra nhu cầu khám phá, tìm kiếm điểm đến của du khách. Các địa điểm du lịch nổi tiếng, có chất lượng dịch vụ tốt sẽ tạo ra hiệu ứng tốt, tạo nên thương hiệu điểm đến được nhiều người biết đến.
5. Liên kết các doanh nghiệp du lịch
Với công nghiệp 4.0, việc liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Liên kết vùng, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, chia sẻ khách, dịch vụ,chia sẻ lợi nhuận cũng như khó khăn là xu thế tất yếu để chuyên môn hóa và giảm giá thành các dịch vụ du lịch. Công nghiệp 4.0 giúp cho mối liên kết này ngày càng thuận lợi, mở rộng không gian, làm cho ngành du lịch phát triển bền vững hơn.
6. Phát triển các sản phẩm du lịch mới
Công nghiệp 4.0 tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm du lịch mới, phong phú, hấp dẫn hơn. Ở đó, công nghệ ảo cho phép tái tạo lại những sự kiện lịch sử, không gian văn hóa cổ xưa, những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ … để du khách có thể trải nghiệm và đắm chìm vào nó, tạo nên những cảm giác như thực tại những điểm du lịch.
7. Tham gia hệ thống bán phòng đại lý thông minh
Tham gia hệ thống bán phòng đại lý thông minh OneInventory giúp các Travel Agent có thể dễ dàng kết nối với 2000+ TA, 3000 khách sạn, và với hơn 100.000+ kho phòng giúp bạn có thể dễ dàng kết nối, trao đổi và mở rộng mạng lưới hợp tác.
Trên đây là “7 phương thức” kinh doanh của các công ty du lịch thời kỳ 4.0 mà OneInventory chia sẻ đến với bạn. Hy vọng rằng các công ty du lịch sẵng sàng đón nhận, thay đổi và bắt kịp xu hướng kinh doanh trong thời kỳ 4.0