Trong hai thập kỷ qua, công nghệ đã thay đổi mọi khía cạnh trong cuộc sống. Nó đã tự động hóa cách chúng ta làm việc, xã hội hóa và đi vào cuộc sống của chúng ta. Nó cũng thay đổi cách mọi người đi du lịch.
Nhiệm vụ của chúng ta sử dụng để thực hiện thủ công giờ đây có thể thực hiện với sự trợ giúp của các hệ thống máy tính khác nhau. Điều này cho phép mọi người sử dụng thời gian tốt hơn và hoàn thành công việc hiệu quả hơn.
Nếu bạn là chủ sở hữu hoặc nhân viên tại một công ty du lịch, công ty lữ hành hoặc công ty quản lý điểm đến có hoạt động kinh doanh không ngừng phát triển, có thể bạn đã bắt đầu xem xét phần mềm du lịch.
Trong khi phân tích nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch khác nhau, chúng tôi đã đưa ra 5 phân khúc quan trọng mà một phần mềm du lịch phải đáp ứng.
1. Quản lý hàng tồn kho
Bạn có biết bạn có bao nhiêu phòng? Và với giá nào? Làm thế nào để bạn quản lý khi không có sẵn?
Với một phần mềm du lịch đáng tin cậy, Nếu bạn cung cấp cho hệ thống dữ liệu phù hợp hoặc tạo kết nối trực tiếp qua API, hệ thống đại lý du lịch hiệu quả sẽ chăm sóc kho hàng của doanh nghiệp cho bạn.
Trên thực tế, đây là một trong những mục tiêu chính của một phần mềm du lịch để theo dõi hàng tồn kho và không cho phép đặt trước quá nhiều. Bạn sẽ có các khoản giao, bạn sẽ làm việc với các sản phẩm trả trước, hoặc có thể bạn sẽ có sản phẩm theo yêu cầu, một hệ thống chất lượng sẽ có thể bao gồm tất cả các tùy chọn.

2. Nhiều kênh bán hàng
Là một công ty du lịch hoặc một công ty lữ hành, khách hàng của bạn rất có thể là khách du lịch cá nhân và các công ty du lịch khác. Khách hàng khác nhau đòi hỏi cách tiếp cận khác nhau để bán hàng, quá.
Các khách hàng thường tiếp cận công việc kinh doanh du lịch của bạn theo một trong những cách sau. Hoặc khách hàng đến văn phòng thực của bạn hoặc bạn nhận được các cuộc gọi từ các đại lý phụ (những người nhận được hoa hồng từ bạn).
Hoặc có thể khách hàng duyệt trang web của bạn, đặt các chuyến đi sắp xếp qua cổng B2B hoặc thông qua tích hợp trực tiếp
Điều rất quan trọng để suy nghĩ về điều này khi tìm kiếm một hệ thống đại lý du lịch. Bạn cần có khả năng bán cả trực tuyến và ngoại tuyến, và bán cho người tư nhân, cũng như cho các công ty du lịch khác.
3. Quản lý đặt chỗ & quản lý sau bán hàng
Giống như sắp xếp du lịch là xương sống của một doanh nghiệp du lịch, mô-đun quản lý đặt phòng là phần trung tâm của phần mềm du lịch.
Đặt chỗ hạ cánh không dễ dàng, vì vậy sau khi bạn thành công, bạn cần một hệ thống phần mềm mạnh mẽ và linh hoạt để giúp bạn theo dõi các đặt phòng từ đầu đến cuối.
Hệ thống quản lý đặt phòng tốt cho phép bạn theo dõi các khoản thanh toán hoặc phát hành bất kỳ loại tài liệu nào, cho dù đó là các tài liệu du lịch như báo giá, chứng từ, hành trình hoặc tài chính như hóa đơn, xác nhận thanh toán và hóa đơn của nhà cung cấp.
Quan trọng nhất, vì đây là một phần quan trọng trong quy trình kinh doanh của bạn, nên nó không có lỗi và hiệu quả nhất có thể. Giải pháp cho việc này? Tự động hóa!
![]()
Đặt phòng chỉ là bước đầu tiên – phép thuật thực sự biến giấc mơ thành hiện thực.
Thay thế các tệp Excel của bạn và làm việc thủ công bằng một mô-đun phần mềm giúp bạn bảo mật tất cả khách du lịch có được các dịch vụ mà họ đã đặt hàng.
Mô đun hoạt động đảm bảo khả năng cung cấp dịch vụ với tổng quan tập trung của tất cả các dịch vụ và sản phẩm đã đặt. Với phần mềm du lịch, bạn sẽ có thể nhanh chóng xác định các đặt phòng chưa được xác nhận.
Một phần mềm du lịch đáng tin cậy cho phép bạn dễ dàng quản lý quy trình đặt hàng, theo dõi hàng tồn kho, tập trung liên lạc với nhà cung cấp, phân công tài xế và hướng dẫn và tạo danh sách phòng, chuyển, chuyến bay và xe buýt.
Bạn sẽ cải thiện hiệu quả kinh doanh của bạn và giảm chi phí bằng cách tự động hóa hoàn toàn quy trình hoạt động. Phần tốt nhất? Tất cả mọi thứ xảy ra trong nền, không có công việc thủ công liên quan!
4. Linh hoạt
Máy tính bị giới hạn để làm những gì các kỹ sư phần mềm lập trình chúng làm. Mặt khác, các kỹ sư phần mềm chỉ có thể lập trình một cái gì đó nếu họ có một quy trình được xác định nghiêm ngặt, thường bị giới hạn bởi một bộ quy tắc.
Nhưng du lịch không thể bị giới hạn trong một bộ quy tắc nghiêm ngặt. Thật là linh hoạt! Và nó cần phải theo cách đó.
Hãy tưởng tượng một khách hàng tìm hiểu về một sản phẩm mà bạn đang cung cấp, nhưng với nó cũng hỏi về một sản phẩm khác mà họ không thể tìm thấy trên trang web của bạn.
Bạn có thể bao gồm dịch vụ đó mặc dù nó không được liệt kê trên trang web của bạn? Tất nhiên bạn có thể. Tuy nhiên, nó có thể rất đơn giản hoặc khá khó khăn tùy thuộc vào việc phần mềm có hỗ trợ tùy chọn đó hay không.
Hơn nữa, đảm bảo phần mềm du lịch của bạn có thể dễ dàng thích ứng với những thay đổi có thể có trong quy trình kinh doanh hoặc công ty của bạn nói chung. Hôm nay bạn đang bán tour FIT – ngày mai nó có thể là một thứ hoàn toàn khác!
5. Báo cáo
Bạn đã bán được bao nhiêu sản phẩm? Bạn đã kiếm được bao nhiêu tiền khi làm việc với một công ty du lịch nào đó? Có bao nhiêu hành khách bạn đã mang đến một nhà cung cấp nhất định?
Điều gì dẫn đến một sự cải thiện trong kết quả kinh doanh tổng thể của bạn?
Có một cái nhìn sâu sắc đầy đủ về doanh nghiệp của bạn có nghĩa là bạn có thể đàm phán các điều khoản tốt hơn cho công ty của bạn, như giá tốt hơn và hoa hồng cao hơn.
Và với các báo cáo tiếp thị, bạn sẽ có thể thấy chính xác nơi nhắm mục tiêu các nỗ lực tiếp thị của mình. Khi tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu cho các dịch vụ của bạn như một phần của chiến dịch tiếp thị, điều quan trọng là phải biết bạn đang nói chuyện với ai.
Tuy nhiên, thông tin này không quan trọng chỉ để bạn có thể chọn đối tượng cho chiến dịch của mình. Không chỉ đánh đúng đối tượng, điều quan trọng là đánh vào họ bằng một thông điệp có ý nghĩa và đúng nội dung.
![]()
Hệ thống đại lý du lịch như một công cụ bắt buộc phải có cho doanh nghiệp của bạn
Bằng cách bao gồm sáu vấn đề cơ bản này, hệ thống đại lý du lịch nhanh chóng trở thành một công cụ cần thiết để điều hành doanh nghiệp đại lý du lịch của bạn.
Tất nhiên, không có hệ thống phần mềm nào có thể xử lý 100% các tình huống, nhưng nó sẽ có thể cho phép bạn đưa ra các ngoại lệ và xử lý các trường hợp đặc biệt của Riết.
Với một phần mềm du lịch, bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn nhận được những lợi ích mà chỉ một hệ thống kỹ thuật số có thể mang lại cho bạn: tốc độ, độ chính xác, tốc độ với những thay đổi (tự động hóa), tập trung tất cả các quy trình kinh doanh ở một nơi.
Nếu bạn không chắc chắn việc chuyển sang một phần mềm du lịch cụ thể có đáng không, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng máy tính chi phí đại lý du lịch của chúng tôi để so sánh chi phí kinh doanh thủ công (sử dụng bảng tính Excel) và điều hành doanh nghiệp của bạn với phần mềm du lịch.