Trong chiến lược phát triển khách sạn ngoài việc tìm hiểu các chính sách quảng cáo, tiếp thị hình ảnh khách sạn còn cần hiểu rõ lý do vì sao khách hàng lại không chọn khách sạn của bạn? Tại sao khách hàng chỉ đến một lần rồi đi, không lựa chọn quay lại lần nữa. Bởi muốn kinh doanh khách sạn bền vững phải xây dựng niềm tin, sự yêu thích, lòng trung thành của khách hàng với khách sạn của bạn thì mới kinh doanh đường dài được. Vì vậy, bài viết sẽ cung cấp thông tin về “Nguyên nhân khiến du khách rời bỏ khách sạn” . Các khách sạn hãy cùng xem thử mình có “dính” nguyên nhân nào trong này không nhé
1. Hình ảnh khách sạn thực tế không như quảng cáo
Đây là lý do rất quan trọng khiến du khách rời bỏ khách sạn, bởi khách hàng lựa chọn khách sạn của bạn vì tin tưởng vào những hình ảnh, những lời quảng cáo của khách sạn. Trong kinh doanh, việc bị lừa dối từ cơ sở kinh doanh khiến khách hàng mất niềm tin vào khách sạn của bạn sẽ kéo theo những hậu quả rất lớn, ảnh hưởng đến cả cộng đồng khách hàng của bạn. Không gian phòng, tiện nghi, dịch vụ… đừng nói quá lên để khách hàng mong đợi để rồi thất vọng khi check-in thực tế. Vì vậy, hãy quảng cáo những gì khách sạn bạn thật sự có, đừng ” treo đầu dê bán thịt chó” về khách sạn của bạn!
2. Giá cả thiếu minh bạch
Khách hàng không chỉ mất niềm tin về khách sạn ở việc quảng cáo sai sự thật mà còn việc nhập nhằng, sai sót ở giá cả. Việc những hóa đơn thanh toán không được giải quyết rõ ràng, đưa ra những thông tin, số liệu thiếu chính xác sẽ làm hình ảnh về việc kinh doanh của khách sạn trở nên xấu đi trong mắt khách hàng. Vì vậy, hãy cung cấp những thông tin chính xác, cụ thể và chính xác nhất về giá cả khi cung cấp hóa đơn thanh toán cho khách hàng.
3. Các dịch vụ phòng thường xuyên “nghỉ sớm”
Đối với khách thường xuyên về muộn thì dịch vụ ăn uống, thư giãn tại phòng là một sự cần thiết. Tuy nhiên, dịch vụ này thường không hoạt động sau 22 giờ và điều này gây nhiều bất lợi khi phục vụ khách. Những khách sạn duy trì dịch vụ phòng 24/24 sẽ phần nào khiến khách thoải mái hơn với lịch trình của mình
4. Nhân viên đứng đợi “tip”

Việc một số nhân viên phục vụ đứng chờ tiền “tip” từ khách là hành động thiếu tính chuyên nghiệp, khiến hình ảnh khách sạn xấu đi trong mắt khách hàng. Hầu hết khách lưu trú có thói quen tip thêm tiền cho nhân viên phục vụ nhưng điều này không xảy ra ở tất cả trường hợp. Vì vậy, để không làm ảnh hưởng đến thương hiệu, hình ảnh của khách sạn, các bạn nhân viên nên phục vụ khách hàng vui vẻ, thoải mái nhất. Như vậy, khách cũng sẽ rất dễ dàng tip thêm tiền cảm ơn công sức của bạn.
5. Nhân viên buồng phòng làm phiền khách
Dù khách lưu trú đã treo biển “không làm phiền” trước cửa phòng nhưng nhiều nhân viên buồng phòng vẫn cố ý gõ cửa để tiến hành dọn dẹp. Một lưu ý đặc biệt của bộ phận buồng đó là tôn trọng thời gian nghỉ dưỡng của khách, bất kỳ hoạt động vệ sinh nào đều phải có sự đồng ý trước đó và không bao giờ được vào phòng khi chưa có sự cho phép của khách hàng.
6. Wifi yếu
Với khách hàng là doanh nhân, người đi công tác.. thì wifi để làm việc là rất quan trọng. Vì vậy, việc wifi khách sạn kém ảnh hưởng đến chất lượng công việc của khách hàng thì chắc chắn lần sau việc họ lựa chọn khách sạn của bạn để quay lại là rất khó
7. Thang máy khách sạn không đảm bảo chất lượng
Thang máy là tiện nghi không thể thiếu trong khách sạn. Nếu khách hàng chỉ còn 15 phút để kịp dự tiệc buffet sáng và thang máy quá đông người hoặc vận chuyển hàng hóa khiến họ phải chờ đợi thì thật không may. Để tránh gây thất vọng cho khách, khách sạn cần đảm bảo số lượng thang máy phù hợp với số lượng khách lưu trú và nhân viên, đồng thời có thang máy vận chuyển hàng hóa riêng biệt.
Trên đây, OneInventory đã liệt kê ra một số nguyên nhân khiến du khách rời bỏ khách sạn của bạn. Nếu khách sạn của bạn đang gặp phải vấn đề nào trong những vấn đề kể trên thì hãy khắc phục sớm nhất để xây dựng hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp. Du khách sẽ lựa chọn khách sạn của bạn cho những lần lưu trú kế tiếp.