Không còn phòng trống luôn là mong muốn của các chủ khách sạn khi kinh doanh khách sạn. Hiện nay, việc bán phòng đã được đơn giản hóa hơn trước rất nhiều khi mà rất nhiều kênh trung gian bán phòng mọc lên, nhưng đồng thời đối thủ ngày càng nhiều, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt. Vì vậy, làm thế nào để hiện thực hóa mong muốn “không còn phòng trống” ? Bài viết này sẽ cung cấp những bí kíp giúp khách sạn lấp đầy phòng trống.
1. Nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình

Nếu nhân viên lễ tân nói riêng được coi là bộ mặt của khách sạn khi khách hàng bước chân vào khách sạn thì nhân viên phục vụ nói chung chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Rất nhiều trường hợp du khách quay lại khách sạn vì được nhân viên phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều đánh giá tiêu cực vì thái độ phục vụ không tốt của nhân viên.
Vì vậy, đội ngũ nhân viên khách sạn cần được lựa chọn và đào tạo kỹ lưỡng để họ hiểu được tầm quan trọng của công việc. Thái độ nhiệt tình, lễ phép, niềm nở với khách hàng, nắm vững nghiệp vụ chuyên môn chính là yêu cầu cần có của nhân viên phục vụ khách sạn.
2. Tính toán kỹ trước khi thay đổi giá phòng vào các thời gian cao điểm trong năm
Bạn cần xác định được thời điểm thích hợp để tăng giá phòng, tăng khả năng cạnh tranh và có được sự tin tưởng của khách hàng. Chính là mùa cao điểm du lịch. Là khi các khách sạn đều tăng giá để tăng thêm lợi nhuận nhưng chất lượng dịch vụ lại không hề tăng theo. Vì vậy, đây chính là thời điểm tốt nhất để khách sạn của bạn thu được lòng tin của khách hàng, chiếm lợi thế so với đối thủ.
3. Giá cả phù hợp, rõ ràng

Để xây dựng bảng giá phù hợp với khách sạn, bạn có thể tham khảo mức giá của các đối thủ trong khu vực. Bởi mỗi khách sạn đều có những chiến lược tùy từng thời điểm trong năm khác nhau. Và để minh bạch thì bảng giá nên đặt ngay quầy lễ tân để khách hàng dễ theo dõi. Thanh toán tiền phòng cho khách, tiền dịch vụ công khai, cho khách xem trước hóa đơn trên phần mềm quản lý khách sạn trước khi in để khách có thể tin tưởng hơn.
4. Thanh toán khi khách hàng trả phòng
Việc tính thêm phụ phí cho khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị lừa dối và không thoải mái. Việc này sẽ làm khách sạn của bạn dần bị khách hàng. Vì vậy, bạn có thể thu thêm của khách hàng ngay từ khi check-in rồi sau đó giảm trừ các khoản khách không dùng đến khi checkout. Đây là một cách khéo léo giúp doanh thu khách sạn vẫn tăng và khách hàng vẫn vui vẻ, hài lòng với khách sạn.
5. Website khách sạn thu hút, bắt mắt

Website khách sạn là nơi để khách hàng tìm hiểu thêm thông tin và đi đến quyết định đặt phòng. Vì vậy, khách sạn bạn cần một website thu hút và giữ chân khách hàng ở lại. Vị trí khách sạn, những điểm du lịch xung quanh khách sạn là những thứ nên cập nhật trên website bên cạnh hình ảnh phòng thu hút nhưng vẫn đảm bảo tính chân thực, giá cả minh bạch.
Ngoài ra, cần tạo thêm những chiến dịch marketing đặc biệt để hấp dẫn khách hàng đến với khách sạn của bạn. Và cũng đừng quên để cả 2 ngôn ngữ Việt và Anh để khách du lịch nước ngoài hiểu và đặt phòng khách sạn. Cập nhật đầy đủ tất cả những thông tin trên sẽ giúp trang web khách sạn của bạn bắt mắt khiến du khách quyết định sử dụng dịch vụ và tiến tới công cụ booking engine phòng.
6. Quảng cáo trên các trang mạng xã hội
Hiện nay. lượng người sử dụng mạng xã hội tăng cao và đây là cơ hội tốt để khách sạn quảng bá hình ảnh đến khách hàng. Thường xuyên đăng bài giới thiệu, quảng cáo trên mạng xã hội là cách giới thiệu thương hiệu, hình ảnh khách sạn đến nhiều người nhất. Fanpage khách sạn cũng có thể là nơi để book phòng trực tuyến như trên website khách sạn. Điều này sẽ giúp khách hàng thấy được sự tiện lợi và chuyên nghiệp của khách sạn.
Hy vọng với 6 bí kíp trên sẽ giúp khách sạn lấp đầy phòng trống, để kết quả kinh doanh ngày càng tiến triển và tốt đẹp hơn nữa!
Để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đặt phòng trong các hoạt động du lịch, team building, hội thảo, công tác…., OneInventory tung ra chương trình ưu đãi cực lớn. Cụ thể, từ ngày 01/09/2019 – 31/10/2019, doanh nghiệp sẽ được tặng ngay 5% giá trị khi nạp tiền vào tài khoản đặt phòng của doanh nghiệp.

Lưu ý:
– Mỗi doanh nghiệp chỉ được sử dụng 1 email và 1 số điện thoại cùng 1 thẻ (1 tài khoản admin)
– Chỉ áp dụng khi khách hàng đặt phòng online trên OneInventory bằng tài khoản admin
>> ĐĂNG KÝ NGAY để hưởng trọn ưu đãi tháng 9 trên OneInventory

