Cũng giống như lĩnh vực nông nghiệp, du lịch là một ngành kinh doanh mang tính thời vụ: mùa nóng – lạnh, mùa cao điểm – thấp điểm, mùa khô – mùa mưa,.. Đặc biệt, vào mùa thấp điểm du lịch các doanh nghiệp lữ hành không thể tối đa hoá được lợi nhuận cũng như doanh thu cho mình.

Vậy các Travel Agent nên làm gì để có thể tối đa hoá lợi nhuận cũng như doanh thu cho mình vào mùa thấp điểm. Sau đây, OneInventory xin chia sẻ với bạn “5 Giải pháp tăng doanh thu mùa thấp điểm các Travel Agent không nên bỏ qua”.

1. Đa dạng hoá sản phẩm

Bước vào giai đoạn thấp điểm, các Công ty du lịch, đại lý lữ hành nên đa dạng hoá sản phẩm, đa dạng các gói tour để thu hút khách hàng. Một số, doanh nghiệp đợi đến mùa thấp điểm để cung cấp các gói trải nghiệm đang dạng khác nhau tới khách hàng để doanh nghiệp có thể hoạt động ổn định cả năm.

Tuỳ thuộc vào thuộc tính, đặc sản vùng miền mà các Công ty du lịch, đại lý lữ hành sẽ đưa ra các gói khuyến mãi hấp dẫn: tour ngắm mùa lúa chín: Mù Căng Chải, Y Tý, ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang, hoa cải trắng Mộc Châu. Hay xây dựng các tour riêng dành cho từng đối tượng khách hàng cụ thể: tour dành riêng cho người cao tuổi, cặp đôi,… với mức giá hợp lý, địa điểm du lịch lý tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch.

Hơn thế nữa, mùa thấp điểm cũng là cơ hội tốt để doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ tour, khách sạn,… tới những nhóm khách hàng không thích thời điểm du lịch đông người, muốn được tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh để thư giãn, và nghỉ ngơi. Một chiến lược marketing tốt và phù hợp, doanh nghiệp của bạn có một nguồn doanh thu ổn định trong mùa thấp điểm. Ngoài ra, khi cung cấp các tour du lịch, doanh nghiệp của bạn cũng nên chú trọng đến những trải nghiệm địa phương thay vì hình thức du lịch thông thường, như vậy sẽ có sức thu hút lớn hơn.

2. Xây dựng một hệ thống nội dung tốt

Việc xây dựng một hệ thống nội dung tốt là một trong những giải pháp thu hút khách hàng mùa thấp điểm hiệu quả. Do vậy, website cần được chuẩn bị và đầu tư kỹ về chất lượng nội dung. Nếu nội dung được xây dựng tốt, website không chỉ là tăng lượng tiếp cận nữa mà còn giúp doanh nghiệp tăng sự nhận diện thương hiệu, tăng hiệu quả kinh doanh.

Tiêu chí đầu tiên của website đó chính là nội dung thông tin. Chính vì vậy, nội dung cần phải thật chính xác, ngắn gọn và dễ hiểu. Mỗi website cũng đều nên có một blog. Ở đó sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích về  điểm đến, tips du lịch, văn hóa của từng nơi, tin tức du lịch mới nhất,… Việc này sẽ mang lại rất nhiều lượt view cho website, cũng như giúp tăng thứ hạng trên Google. Có rất nhiều khách hàng đi đến quyết định book tour, khách sạn hay các dịch vụ khác sau khi đọc các bài viết, các bài chia sẻ website. Đây cũng là một kênh marketing tốt trong mùa thấp điểm khi các doanh nghiệp có thể dùng blog để quảng cáo các tour, dịch vụ du lịch, điểm đến nhé.

5 Giải pháp tăng doanh thu mùa thấp điểm các Travel Agent không nên bỏ qua

3. Tập trung vào du lịch địa phương

Các doanh nghiệp thường bỏ qua nhóm khách hàng tiềm năng đó chính là nhóm khách hàng tại địa phương của mình. Nguồn khách này còn giá trị hơn nhiều so với các du khách ở mùa cao điểm.

Người dân địa phương thường tìm kiếm cơ hội để đi dã ngoại, tham gia các hoạt động thú vị vào cuối tuần, đặc biệt là dành thời gian để thư giãn và khám phá chính nơi họ đang sống như chèo thuyền kayak, leo núi,… Những hoạt động này rất được người rất địa phương ưa thích khi muốn tổ chức các sự kiện đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm.

Ngoài ra, bằng cách tiếp cận và thu hút cộng đồng xung quanh, các doanh nghiệp đang kéo thêm nguồn khách du lịch về cho mình. Bởi hầu hết người dân địa phương đều có những người bạn hoặc các thành viên gia đình muốn đi du lịch. Tuy nhiên, để có thể thu hút hiệu quả nguồn khách tại địa phương, các doanh nghiệp hãy cung cấp tới họ các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để khuyến khích người dân địa phương du lịch cũng như đảm bảo việc kinh doanh ổn định.

Quan trọng hơn đó là doanh nghiệp hãy chủ động nghĩ ra những chiến lược tiếp thị, marketing lâu dài. Các chiến lược tiếp thị, marketing nên được xây dựng theo năm, theo giai đoạn: thấp điểm – cao điểm.

5 Giải pháp tăng doanh thu mùa thấp điểm các Travel Agent không nên bỏ qua

4. Triển khai chiến dịch Marekting trên các kênh social

Với sự phát triển công nghệ số, việc tiếp cận khách hàng trên các kênh social là một trong những chiến lược tiếp thị, Marketing hiệu quả đối với các doanh nghiệp hiện nay. Do vậy, hãy tận dụng các kênh social để triển khai các chiến dịch tiếp thị, Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng giúp thu hút khách hàng để ý, quan tâm và lựa chọn sử dụng dịch vụ của bạn. Đặc biệt là vào mùa thấp điểm, một chiến dịch, campain hấp dẫn đánh trúng thị hiếu khách hàng sẽ thu hút khách hàng hiệu quả.

5 Giải pháp tăng doanh thu mùa thấp điểm các Travel Agent không nên bỏ qua

5. Đưa ra các gói CTKM hấp dẫn

Tâm lý của khách hàng thường thích “săn” những chương trình khuyến mãi, giảm giá, các deal sale. Do vậy, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi đánh trúng tâm lý khách hàng là một trong những cách làm thu hút khách hàng hiệu quả nhất, tốt nhất đối với các Công ty du lịch, đại lý lữ hành. Các chương trình khuyến mãi: khuyến mãi theo chủ đề, khuyến mãi đặt chỗ trước, khuyến mãi mùa thấp điểm, khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết,… nên được áp dụng vào mùa thấp điểm, sẽ kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Vừa được đi du lịch với giá rẻ bất ngờ, lại không phải chen chúc chắc hẳn tâm lý khách hàng ai cũng thích.

5 Giải pháp tăng doanh thu mùa thấp điểm các Travel Agent không nên bỏ qua

Trên đây, OneInventory đã chia sẻ với bạn “5 Giải pháp tăng doanh thu mùa thấp điểm các Travel Agent không nên bỏ qua”.  Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các Công ty du lịch, đại lý lữ hành trong việc tối đa hoá lợi nhuận và doanh thu vào mùa thấp điểm.

Xem thêm: 5 Bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả cho các Travel Agent

Các bài viết cùng chuyên mục