Không thể phủ nhận rằng những lợi ích tuyệt vời mà Marketing đem lại cho doanh nghiệp, đặc biệt với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam, sự cạnh tranh gắt gao trong ngành du lịch thì Marketing chính là chìa khoá thành công của mỗi doanh nghiệp. Nhờ Marketing mà doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng, phát triển, phủ sóng thương hiệu đến mọi đối tượng khách hàng. Từ đó, mang lại lợi nhuận và doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp.

Sau đây, OneInventory xin chia sẻ với bạn “10 ý tưởng Marketing tuyệt vời dành cho các Travel Agent”.

1. Hãy hiểu khách hàng

Một chiến lược Marketing, tiếp thị hiệu quả là một chiến lược đánh trúng vào thị hiếu và sự quan tâm của khách hàng, nếu không chiến lược đó sẽ hoàn toàn thất bại, bởi nó không đánh trúng vào thứ mà khách hàng của bạn mong muốn.

Do vậy, khi xây dựng và đưa ra kế hoạch; chiến lược Marketing bạn phải trả lời được những câu hỏi sau: tại sao khách hàng lại lựa chọn booking dịch vụ bên bạn, khách hàng lên kế hoạch chuyến đi ra sao, điều gì thúc đẩy họ đi du lịch, điều gì khiến khách hàng thất vọng khi đặt trước, bạn tìm thấy thông tin khách hàng ở đâu,…

Ngoài ra, khi xây dựng trang web cũng như thương hiệu của công ty, doanh nghiệp của bạn cần xác định danh sách đối tượng khách hàng tiềm năng của mình là ai. Để từ đó đưa ra những chiến lược Marketing, tiếp thị hiệu quả, nhắm trúng đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp hướng tới.

10 ý tưởng Marketing tuyệt vời dành cho các Travel Agent

2. Website doanh nghiệp

Website không chỉ là bộ mặt của doanh nghiệp mà đó còn là nền tảng cho mọi nỗ lực marketing. Đây là không gian lý tưởng để cải thiện trải nghiệm người dùng, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi booking dịch vụ với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nếu giao diện website đã lạc hậu, lỗi thời, không tương thích trên thiết bị di động, module lộn xộn, tốc độ tải trang chậm với hệ thống nội dung không giá trị thì tỉ lệ khách hàng rời bỏ bạn sẽ tăng cao và tỉ lệ chuyển đổi hầu như là không có.

#1. Tương thích với điện thoại

Trang web “We are social” đã đưa ra những con số thống kê về xu hướng sử dụng internet, trong đó người dùng sử dụng điện thoại di động để truy cập mạng xã hội chiếm 24% dân số, 22% người Việt xem các video trên điện thoại, 18% chơi game, 16% người dùng tìm kiếm các nội dung dựa trên vị trí qua điện thoại va 14% sử dụng dịch vụ mobile banking.

Trong thương mại điện tử, 27% dân số sử dụng máy tính bàn để tìm kiếm sản phẩm cần mua và 18% sử dụng di động cho mục đích này. 24% dân số mua hàng trực tuyến thông qua máy tính bàn và 15% thông qua điện thoại. Những con số ý nghĩa để doanh nghiệp có chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp với nhu cầu và hành vi của khách hàng. Do vậy, trang web của doanh nghiệp phải thực sự tương thích với thiết bị di động của khách hàng để tăng tốc độ trải nghiệm và tỉ lệ chuyển đổi.

#2. Theo dõi lượt truy cập

Để làm được điều này, bạn hãy thiết lập và quản lý Google Analytics cho trang web của mình. Dữ liệu thu thập sẽ cho bạn biết rất nhiều về hành vi của người dùng – cách người dùng tìm thấy trang web của bạn, những trang đã truy cập, thời gian ở lại trên trang và nhiều dữ liệu giá trị khác. Các báo cáo trên sẽ cho thấy khách hàng đang quan tâm tới điều gì trên website của bạn, để từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

#3. Thiết kế đơn giản

Thiết kế càng đơn giản, thông điệp ngắn gon xúc tích nhưng ấn tượng sẽ luôn thu hút khách hàng.

#4. Quan tâm đến trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm của người dùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tỉ lệ chuyển đổi và lượng đặt trước dịch vụ. Do vậy, nếu khách hàng có trải nghiệm tốt trên webiste thì tỉ lệ chuyển đổi cao.

#5. Nội dung hấp dẫn 

Một nội dung hấp dẫn, chính xác, ngắn gọn, xúc tích sẽ thu hút khách hàng dừng chân lại trang web của bạn. Thậm chí nó còn thuyết phục khách hàng hành động ngày trên website của bạn nữa.

Vì vậy, bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin trên website của mình để thu hút khách hàng nhiều và hiệu quả hơn nhé.

#6. Kết nối đồng bộ

Phần lớn thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn nên có sẵn trên trang web, do vậy hãy liên kết và quảng bá nội dung bằng việc tích hợp chúng trên các trang mạng xã hội vào website. Bằng cách nào đó, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội theo dõi và giám sát lưu lượng truy cập, liên tục làm việc để cải thiện khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

3. Giao diện hấp dẫn

Một giao diện hấp dẫn, bắt mắt sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng, đặc biệt là thương hiệu của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp nên có bộ nhận diện thương hiệu riêng, để giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn, giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn dễ dàng và hiệu quả.

4. Các kênh social

Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh hiệu quả cho tiếp thị, marketing du lịch. Do vậy, việc lựa chọn các kênh social phù hợp và đưa ra một chiến lược đúng đắn là rất quan trọng. Ngoài ra, bạn nên xem xét thị trường mục tiêu của mình và thị trường mục tiêu một cách toàn diện để lựa chọn tiếp thị, marketing trên kênh social phù hợp nhất, đạt kết quả cao nhất.

5. Email marketing

Email marketing chính là một trong những kênh kết nối và chăm sóc khách hàng tốt của doanh nghiệp. Vì vậy, việc tiếp thị; marketing qua kênh này sẽ thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả hơn so với kênh social khác.

Để có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn nên tạo ra một hình thức đăng ký ngay trên trang web của mình để không bỏ lỡ cơ hội mời khách truy cập vào vòng kết nối bên trong, tiếp cận với khách hàng sâu hơn sẽ mang lại cơ hội khiến họ trở thành khách hàng.

Một bản tin tốt sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, khuyến khích chia sẻ xã hội và tạo khách hàng tiềm năng. Nếu thiết kế bản tin email hiện tại với tỉ lệ open, click không cao thì bạn nên tạo một bản tin mới.

10 ý tưởng Marketing tuyệt vời dành cho các Travel Agent

6. Google Adwords & retargeting

Quảng cáo biểu ngữ truyền thống trên các trang web có lưu lượng truy cập cao có thể tốn kém và tỷ lệ nhấp chuột thấp. Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng, Google Adwords và Retargeting sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng lợi nhuận, doanh thu tích cực.

7. Video

Người dùng Việt Nam dành trung bình tới 6 giờ 42 phút mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan tới mạng Internet. Báo cáo cũng đề cập thêm, người dùng Việt Nam dùng trung bình 2 giờ 32 phút để dùng mạng xã hội, 2 giờ 31 phút để xem các stream hoặc các video trực tuyến và dùng 1 giờ 11 phút để nghe nhạc. Những số liêụ trên có thể cho thấy video là kênh truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Một video du lịch sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn đối với người dùng so với bài viết về du lịch.

Thường xuyên upload video về các tour du lịch, feedback của khách hàng, đánh giá điểm đến,… để thu hút khách hàng ở lại trang web của bạn. Tuy nhiên, hãy để ý tốc độ tải trang khi đăng tải video lên website bạn nhé.

10 ý tưởng Marketing tuyệt vời dành cho các Travel Agent

8. Tiếp thị nội dung

Nội dung hấp dẫn là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing. Do vậy, bạn hãy sử dụng nội dung để hướng dẫn khách truy cập và chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy xây dựng một đội ngũ viết blog và nội dung web. Nội dung không phải lúc nào cũng phải dài nhưng phải có giá trị và phù hợp với đối tượng hướng tới.

Xem thêm: 4 Tips tiếp thị nội dung hiệu quả dành cho các Travel Agent

9. Khuyến khích khách hàng đánh giá tích cực

Hãy khuyến khích khách hàng để lại những lời nhận xét đánh giá trên các kênh: website, facebook. TripAdvisor,… bằng cách tạo ra những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, điều này sẽ giúp bạn thu hút tới khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Những lời nhận xét, đánh giá không chỉ tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng vào thương hiệu và sản phẩm mà còn giúp đẩy mạnh xếp hạng trang web và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

10. SMS Marketing

Tin nhắn SMS Marketing tuy có vẻ lỗi thời nhưng nó lại giúp doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận gần hơn, sâu hơn, với chi phí thấp hơn cho doanh nghiệp du lịch. 96% tin nhắn SMS được đọc và hầu hết chúng được đọc trong 3 phút đầu tiên từ thời điểm gửi.

Với một nội dung ngắn gọn, cô đọng, súc tích bạn có thể triển khai kênh tiếp thị này để quảng bá thương hiệu và sản phẩm, kích thích nhu cầu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

10 ý tưởng Marketing tuyệt vời dành cho các Travel Agent

Trên đây, OneInventory đã chia sẻ với bạn “10 ý tưởng Marketing tuyệt vời dành cho các Travel Agent” . Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho các Travel Agent trong việc lên kế hoạch Marketing, tiếp thị để thu hút khách hàng.

Các bài viết cùng chuyên mục