Một chiến dịch truyền thông, quảng cáo hiệu quả sẽ thu hút khách hàng từ đó nâng cao danh tiếng thương hiệu và gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, trong thời buổi cạnh tranh thị trường khốc liệt như hiện nay, đặc biệt là thị trường du lịch thì không phải công ty du lịch nào cũng có thể làm tốt việc Quảng cáo du lịch. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn “8 bí quyết Quảng cáo du lịch hiệu quả mà Travel Agent cần biết”
>> Xem thêm: 5 Bí quyết thu hút khách hàng hiệu quả cho các Travel Agent
3 Đối tác du lịch phù hợp mà các công ty du lịch nên biết
1. Marketing du lịch là gì?

Marketing du lịch gồm toàn bộ hoạt động tiếp thị, quảng cáo nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong ngành du lịch. Có thể chia hoạt động marketing du lịch theo 5 loại, nếu phân chia theo đối tượng cung cấp, bao gồm:
- dịch vụ lữ hành
- lưu trú
- vận chuyển
- cung cấp dịch vụ tư vấn thông tin
- dịch vụ tại các khu vui chơi giải trí
2. 8 bí quyết Quảng cáo du lịch hiệu quả các Travel Agent cần biết
2.1 Quảng cáo truyền thống
Mặc dù, bây giờ là thời đại của các thể loại quảng cáo hiện đại như Billboard, Facebook, Google, Youtube… thì những hình thức quảng cáo truyền thống theo cách đơn giản và không quá phức tạp vẫn còn giá trị. Hiệu quả mà chiến dịch quảng cáo này mang lại sẽ giúp chiến lược marketing du lịch trở nên gần gũi, quen thuộc hơn.
2.2 Lên kịch bản chi tiết kinh nghiệm du lịch các địa danh trong và ngoài nước
Những kinh nghiệm du lịch đầy đủ, chi tiết và trọn gói nhất sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức trong việc lên kế hoạch du lịch. Vì vậy, việc lên kịch bản chi tiết kinh nghiệm du lịch sẽ là 1 phương thức Marekting du lịch hiệu quả, thu hút khách hàng.
2.3 Gắn với các show giải trí
Du lịch là một loại hình để nghỉ dưỡng, thư giãn, vì vậy các hoạt động du lịch có thể gắn liền với các hoạt động giải trí để thêm phần hấp dẫn, vui vẻ cho chuyến đi. Hãy thêm các show giải trí vào các chiến dịch marketing du lịch để thêm phần thu hút, các hoạt động có thể liên kết với nhau dễ dàng.
2.4 Gắn với thiết bị di động

Với thời đại mà con người sử dụng smart phone hay các thiết bị thông minh mọi lúc, mọi nơi như hiện nay, mọi chiến dịch marketing đều không thể bỏ qua yếu tố thân thiện với các thiết bị công nghệ này. Có thể bổ sung thêm các hoạt động marketing thông qua tin nhắn sms và email để gợi nhớ cho khách hàng về thương hiệu, thông báo về các chương trình sắp diễn ra để khách hàng được cập nhật đầy đủ nhất.
2.5 Chăm chút website của bạn như chính bộ mặt thương hiệu công ty
Website chính là nơi để khách hàng tìm hiểu thông tin, giải đáp thắc mắc về công ty du lịch của bạn. Nếu website của bạn chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng chu đáo 24/24h sẽ mang lại niềm tin và dẫn đến quyết định book tour của bạn. Vì vậy, việc chăm chút website đầy đủ tính năng, thân thiện với thiết bị di động, cung cấp thông tin chi tiết và hình ảnh, video hấp dẫn sẽ là những điểm cộng rất lớn cho Travel Agent của bạn.
2.6 Hoạt động tích cực trên mạng xã hội

Mạng xã hội với tính chất truyền thông mạnh mẽ của nó sẽ là nơi để làm Marketing du lịch vô cùng hiệu quả. Nếu bạn tương tác tốt trên mạng xã hội với cộng đồng mạng, bạn sẽ có một tệp khách hàng rộng lớn cả trong và ngoài nước có thể chuyển đổi thành du khách tham gia tour du lịch của công ty bạn. Tạo những kênh quảng bá du lịch Việt Nam bằng những hình ảnh đẹp, sinh động về cảnh vật phong phú của nước ta. Đồng thời tổng hợp thêm những review về những chuyến du lịch để thu hút người xem nhiều hơn.
2.7 Bổ sung yếu tố ẩm thực và con người
Du lịch ngoài những địa điểm tham quan, giải trí còn là các hoạt động khám phá ẩm thực riêng của từng vùng miền. Với một đất nước có nét ẩm thực phong phú như Việt Nam, hãy xây dựng và cung cấp cho du khách những điểm ăn ngon, những đặc sản tại nơi du khách đến. Bên cạnh đó, chiến dịch Marketing du lịch còn nên làm nổi bật sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương để làm điểm cộng cho du lịch Việt.
2.8 Khách hàng là trọng tâm của chiến dịch Quảng cáo du lịch
Dịch vụ khách hàng chính là yếu tố cốt lõi, quan trọng nhất của một chiến dịch Quảng cáo du lịch hoàn hảo. Hãy luôn hướng đến khách hàng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để du khách không chỉ đặt tour của bạn mà còn quay lại tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Trên đây là 8 bí quyết Quảng cáo du lịch hiệu quả mà các Travel Agent không nên bỏ qua. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp chiến dịch thu hút khách hàng, quảng bá thương hiệu và nâng cao doanh số Travel Agent của bạn thành công nhất!