Với một thị trường có mức độ cạnh tranh gắt gao như kinh doanh dịch vụ du lịch – lữ hành thì việc giữ chân khách hàng trung thành chính là yếu tố quan trọng mang lại nguồn khách ổn định và là kênh truyền thông hiệu quả đối với bạn. Tuy nhiên, để có thể giữ chân được nhóm khách hàng trung thành đòi hỏi các Công ty du lịch, đại lý lữ hành phải thấu hiểu khách hàng của mình, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm, có những chiến lược, chương trình khuyến mãi phù hợp cho khách hàng của mình.

Sau đây, OneInventory xin chia sẻ với bạn“4 Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả”.

Theo nghiên cứu của Gartner Group, 20% khách hàng hiện có của doanh nghiệp có thể tạo ra 80% lợi nhuận cho mình. Đây chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và thành công không chỉ dựa trên việc thu hút khách hàng mới mà quan trọng hơn là xây dựng một doanh thu bền vững với khách hàng trung thành hiệu quả. Bởi việc giữ chân nhóm khách hàng trung thành hiệu quả sẽ mang tới cho doanh nghiệp những lợi ích sau đây:

#1. Tăng doanh số bán hàng và bán chéo sản phẩm

Bán hàng cho khách hàng trung thành là một trong những chiến lược kinh doanh hoàn toàn khác so với chiến lược kinh doanh nhắm đến đối tượng khách hàng mới. Đối với nhóm khách hàng này, bạn nên lắng nghe nhu cầu họ mong muốn gì, cũng cấp những sản phẩm đáp ứng yêu cầu của họ, cho họ thấy rằng bạn thấu hiểu nhu cầu của họ, muốn đem lại lợi ích của họ và muốn họ thành công.

#2. Trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn

Truyền thông miệng là một trong những kênh tiếp thị mạnh mẽ nhất, có mức độ lan toả cao mà doanh nghiệp của bạn nên tập trung khai thác. Khách hàng trung thành có khả năng lan tỏa danh tiếng của thương hiệu của bạn đến các khách hàng tiềm năng khác.

Khi bạn hết lòng phục vụ, mang tới những dịch vụ tốt nhất, trải nghiệm thú vị nhất, khách hàng thường có xu hướng chia sẻ những trải nghiệm đó và đưa ra gợi ý về thương hiệu của bạn với bạn bè của họ. Họ yêu thích thương hiệu của bạn, họ nói về thương hiệu của bạn và như một đặc tính tự nhiên, chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi những người quen thuộc xung quanh.

#3. Chi phí chăm sóc khách hàng ít hơn

Chi phí để duy trì, chăm sóc một khách hàng cũ chỉ bằng 1/5 đến 1/10 chi phí để có được một khách hàng mới. Để tìm kiếm và có được khách hàng mới, các doanh nghiệp cần phải quảng cáo, khuyến khích khách hàng tiềm năng bằng cách đưa ra các chính sách giảm giá, khuyến mãi, tặng quà, giới thiệu đến họ các sản phẩm khác nhau và thuyết phục họ về giá trị thương hiệu của công ty. Việc làm này khá tốn kém và chưa chắc ra tạo ra được doanh thu hiệu quả.

Bằng cách tập trung vào việc gây dựng lòng trung thành của khách hàng và củng cố thương hiệu của bạn, khách hàng trung thành của bạn sẽ tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến triển vọng phát triển doanh nghiệp và khuyến khích nhiều người dùng thử sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Do đó, gia tăng nhóm khách hàng trung thành dẫn đến giảm đáng kể chi phí để có được khách hàng mới.

#4. Đứng ngoài sự cạnh tranh về giá

Cạnh tranh về giá diễn ra ở hầu hết các thị trường và các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Nhưng nếu bạn có một nhóm khách hàng trung thành, doanh nghiệp bạn có thể mất một vài khách hàng do đối thủ cạnh tranh giảm giá thành sản phẩm để thu hút mà vẫn không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu.

#5. Cung cấp thông tin phản hồi trung thực và chất lượng

Khách hàng trung thành là người cung cấp thông tin phản hồi trung thực và chất lượng nhất. Cho tới nay, các khách hàng trung thành đã sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để cung cấp những thông tin phản hồi bao gồm cả những thông tin tích cực và những thông tin tiêu cực. Đừng buồn nếu bạn nhận được một phản hồi không tốt về chất lượng dịch vụ, khách hàng chỉ đơn giản muốn bạn khác phục những khiếm khuyết và duy trì chất lượng dịch vụ tốt để họ luôn có những trải nghiệm tuyệt vời.

Với 5 lợi ích mà khách hàng trung thành mang lại cho doanh nghiệp của bạn, thì chẳng có lý nào doanh nghiệp của bạn lại không chăm sóc nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng này cả.

4 Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Là một trong những ngành dịch vụ khách hàng, chắc chắn các doanh nghiệp du lịch phải xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu mình hướng tới là ai. Sau khi xác định rõ được đối tượng khách hàng, thì việc hiểu họ để có thể phục vụ họ tốt hơn, hướng họ tới đối tượng khách hàng trung thành của bạn.

Một khi khách hàng đã có ấn tượng tốt với bạn, họ thường sẽ có xu hướng quay trở lại và giới thiệu bạn cho những người xung quanh họ. Vì vậy, việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và phát triển thương hiệu của bạn theo đối tượng đó là một trong những cách làm hiểu quả.

2. Thường xuyên gửi email cho khách hàng

Việc thường xuyên gửi email cho khách hàng là một trong những hình thức chăm sóc khách hàng tốt nhất mà các Công ty du lịch, đơn vị lữ hành của bạn nên duy trì đều đặn. Thường xuyên gửi email cho khách hàng của mình là một trong những cách tốt nhất để khách hàng ghi nhớ và ấn tượng với thương hiệu của bạn.

Những email gửi cho khách hàng như: cảm ơn khách hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ, email giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mới hay những email về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,… sẽ đều làm cho khách hàng của bạn cảm thấy vui vẻ, ấn tượng với sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, khiến họ luôn luôn được chào đón, từ đó lượng khách hàng trung thành với doanh nghiệp du lịch sẽ tăng lên đáng kể.

3. Ưu tiên trải nghiệm cho khách hàng

Ưu tiên trải nghiệm cho khách hàng là một trong những con đường ngắn nhất giúp doanh nghiệp của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng khiến khách hàng của bạn có quyết định quay trở lại với doanh nghiệp của bạn không. Nghe thì tưởng chừng là dễ nhưng để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải nâng cao dịch vụ, thái độ lịch sự, lễ phép, nhã nhặn của nhân viên khiến họ luôn có cảm giác được chào đón và khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại với bạn.

Khi đó, khách hàng đó sẽ trở thành đối tượng khách hàng trung thành và chính họ sẽ trở thành kênh truyền thông cho thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, giúp tăng lượng khách đặt tour.

4 Tips giúp Travel Agent quản lý đánh giá tiêu cực

4. Xây dựng các chương trình riêng

Là khách hàng ai cũng thích được chào đón theo một cách đặc biệt, nhất là đối với nhóm đối tượng khách hàng trung thành. Vì vậy, việc thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi, các voucher, coupon sẽ khuyến khích khách hàng quay trở lại với bạn nhiều hơn.

Việc xây dựng các chương trình cho khách hàng trung thành cần được triển khai online và ofline khiến khách hàng cảm nhận được rằng họ được đối xử một cách chân thành và điều đó sẽ khiến họ tin tưởng để trở thành đối tượng khách hàng trung thành. Và doanh nghiệp của bạn luôn là đối tượng đầu tiên mà họ sẽ quay lại sử dụng dịch vụ.

Điều này sẽ khiến cho khách hàng luôn nhớ về thương hiệu của bạn, yêu thích thương hiệu của bạn nhiều hơn và có thể sẽ quyết định chọn mua sản phẩm, dịch vụ đó nếu như chúng thực sự phù hợp với yêu cầu của họ.

Bài viết trên đây đã chia sẻ với bạn “4 tuyệt chiêu giúp giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả”.  Hy vọng rằng khach sạn của bạn sẽ có những tuyệt chiêu riêng để xây dựng cho mình nhóm khách sạn trung thành hiệu quả.

Các bài viết cùng chuyên mục