Bạn là chủ khách sạn, bạn điều hành khách sạn đi vào hoạt động ổn định. Đây là lúc chủ khách sạn tập trung các phương pháp bán phòng khách sạn hiệu quả. Chiến lược bán phòng khách sạn của bạn được đánh giá là tốt phản ánh là khi cam kết, đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Dù ở bất kì thời điểm nào, mùa cao điểm hay thấp điểm, việc đặt phòng khách sạn đều tăng.
Chính vì vậy, bài viết dưới đây, OneInventory sẽ chia sẻ cho bạn “5 chiến lược cần thiết giúp tăng doanh số bán phòng khách sạn” hiệu quả nhất.

Lý do khách sạn nên tập trung vào việc tăng doanh số phòng khách sạn

Đối với những người quản lý khách sạn, khi bước vào sảnh khách sạn, quan sát thấy sự vắng vẻ, yên tĩnh, phòng trống còn nhiều, đó là dấu hiệu của một chiến lược bán phòng thất bại. Chủ khách sạn cần phải tìm ra chiến lược bán phòng, khiến cho khách sạn trở nên tấp nập hơn, đông đúc khách ra vào sảnh ở mọi thời điểm. Để tránh tình trạng này, bất kì thời điểm nào trong năm, các nhà điều hành khách sạn cần xây dựng các chiến lược bán phòng hiệu quả nhất để cải thiện kinh doanh khách sạn, liên tục mang lại khách đặt phòng nhiều hơn.

Gia tăng doanh thu khách sạn

Đây là lý do đầu tiên và rõ ràng nhất mà bất kì khách sạn nào cũng nên tập trung vào việc tặng doanh số phòng khách sạn. Điều này giúp gia tăng doanh thu khách sạn rõ rệt nhất. Với việc gia tăng doanh thu khách sạn, chủ khách sạn có thể thúc đẩy phát triển khách sạn, tạo ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi để nâng cao giá trị phòng, bán phòng dễ dàng hơn.

Tăng khả năng hài lòng dành cho khách hàng

Không chỉ đem lại sự hài lòng cho khách hàng bằng không gian khách sạn, không gian phòng, tiện nghi mà khách sạn cần tập trung tạo tâm lý cho khách bằng chính bầu không khí sôi động, lôi cuốn trong khách sạn. Khách sạn bạn kín phòng, đông vui người ra vào, từ đó sẽ tạo cảm giác mới mẻ, thoải mái cho khách hàng khi ở khách sạn.
Một lý do khác để ưu tiên các kỹ thuật bán phòng khách sạn là cung cấp cho khách không khí mà họ mong đợi. Một khách sạn trống hoặc gần như trống rỗng có thể có vẻ buồn và đau khổ cho những người đang ở đó. Bạn muốn có thể bán càng nhiều phòng càng tốt để bạn có thể cung cấp cho khách của bạn một bầu không khí sôi động, lôi cuốn.

Chiến lược bán hàng phòng khách sạn thiết yếu

Mỗi khách sạn cần thực hiện, xây dựng chiến lược bán phòng phù hợp nhất với thị trường mục tiêu của khách sạn đó. Ngoài ra, tùy thuộc vào nhà quản lý khách sạn để tạo ra chiến lược bán phòng giúp thúc đẩy doanh số phòng nhiều nhất, dưới đây là 5 chiến lược bán phòng khách sạn hàng đầu giúp bạn tham khảo:

Chiến lược đặt phòng trực tiếp của khách sạn

Đây là chiến lược bán phòng đầu tiên mà tất cả các khách sạn áp dụng. Đặt phòng trực tiếp là đặt phòng có lợi nhất cho các chủ khách sạn bởi chiến lược đặt phòng này tạo ra nhiều doanh thu nhất. Bởi lẽ không có đại lý hay đối tác phân phối nhà trung gian nào để trả tiền hoa hồng khi khách đặt trực tiếp. Với chiến lược này, khách sạn có thể thực theo 2 hướng:
Một là, bán phòng trực tiếp khi khách đến tận nơi, khách có thể book phòng tại khách sạn rồi sử dụng phòng.
Hai là, bán phong trực tuyến trên website/fanpage, các quản lý khách sạn cần đầu tư đẩy mạnh hệ thống đặt phòng trực tuyến đồng độ với website. Đây là chiến lược ưu tiên, kiếm được nhiều khách từ đặt phòng trực tuyến càng nhiều càng tốt.

Chiến lược bán phòng tiếp thị điểm đến

Loại chiến lược bán hàng này đòi hỏi một quản lý khách sạn phải làm việc với các chuyên gia kinh doanh du lịch khác tại điểm đến của du khách để quảng bá đến khu vực đó. Với chiến lược này, các khách sạn cần tập trung bán phòng tại các địa điểm du lịch, các điểm đến mà du khách hay sử dụng. Trước tiên các khách sạn cần nhắm đến thị trường nội địa, rồi sau đó thức đẩy đến các thị trường nước ngoài.

Chiến lược bán hàng quảng cáo chéo

Với chiến lược bán hàng này, nhà quản lý khách sạn cần xác định và đánh giá các sự kiện lớn khác nhau sẽ diễn ra ở khu vực du lịch trong năm. Sau đó, khách sạn cần đưa ra một chương trình khuyến mãi cùng với sự kiện này, để cho phép họ được lượng đặt phòng ưu đãi để bán. Các cơ hội lý tưởng cho chiến lược bán hàng quảng cáo chéo bao gồm hội nghị ngành sắp tới, buổi hòa nhạc hoặc sự kiện thể thao lớn.

Chiến lược bán phòng thưởng cho khách

Việc tăng lượng bán phòng cũng thu hút từ những phần thưởng cho khách của khách sạn. Khách sạn nên có các chương trình, chính sách phần thưởng cho du khách lần đầu đến khách sạn nhân dịp ngày đặc biệt nào đó, hoặc là nhưng khách hàng đã đến khách sạn để có những tri ân khách hàng. Điều này tạo được lòng tin, sự quan tâm của khách sạn dành cho khách hàng. Phát triển một hệ thống thưởng cho khách ở lại thường xuyên, để mua nâng cấp và giới thiệu bạn bè và thành viên gia đình.

Chiến lược quản lý doanh thu

Loại chiến lược bán hàng này nhằm mục đích tối đa hóa số lượng phòng đặt tại bất kỳ thời điểm nào trong năm, bất kể lưu lượng truy cập thông thường tại thời điểm cụ thể đó. Thông thường, kế hoạch quản lý doanh thu yêu cầu các nhà điều hành khách sạn giảm giá phòng trong mùa thấp điểm để khuyến khích đặt phòng, đồng thời tăng giá trong thời gian lưu lượng truy cập cao. Trong những thời điểm này, khách sẽ sẵn sàng trả mức giá cao hơn để có được một phòng, vì vậy, đáng để tăng giá để tạo thêm doanh thu cho mỗi phòng có sẵn.

Chiến lược phân phối của bạn và cách nó ảnh hưởng đến khả năng bán phòng khách sạn của bạn

Thực hiện chiến lược bán phòng khách sạn thành công đòi hỏi bạn phải có chiến lược phân phối hiệu quả. Nhà điều hành khách sạn phải kết nối với các chuyên gia trong ngành cũng như các đại lý để bán phòng của họ cho số lượng người tối đa trong nhiều phân khúc thị trường mục tiêu.
Các đại lý phổ biến được bao gồm trong bất kỳ chiến lược phân phối nào bao gồm đại lý du lịch bán lẻ, trung tâm thông tin du khách, doanh nghiệp địa phương, đại lý du lịch trực tuyến và các tổ chức tiếp thị điểm đến. Các nhà điều hành và quản lý khách sạn phải nhận ra rằng mạng lưới phân phối của họ là một thực thể sống động và họ phải liên tục tìm kiếm những cách thức mới và sáng tạo để tiếp cận với các đại lý và nhà phân phối mới.

Ngoài việc mở rộng và phát triển mạng lưới phân phối đa dạng, các nhà điều hành khách sạn phải có khả năng phân phối hiệu quả các phòng của họ cho tất cả các đại lý của họ trong thời gian thực. Cách duy nhất để làm điều này là hợp tác với người quản lý kênh kết nối với hệ thống quản lý tài sản của bạn. Với hệ thống này, nhà điều hành khách sạn có thể cung cấp sẵn sàng trực tiếp cho mọi đại lý phân phối mà họ có, bất kể vị trí hoặc múi giờ của họ. Điều này cho phép họ bán càng nhiều phòng càng tốt.

Lợi ích của việc tăng doanh số phòng khách sạn

Khi gia tăng được doanh số phòng khách sạn, chủ khách sạn có thể có nhiều chiến lược giúp phát triển khách sạn đi lên, bởi doanh thu phòng tăng, đồng nghĩa với việc cải thiện hoạt động kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn.
Dưới đây là một số lợi ích mà bạn sẽ nhận ra khi sử dụng các chiến lược bán phòng khách sạn được xây dựng để tăng doanh số phòng khách sạn:

Tạo ra nhiều doanh thu nhất quán trong cả năm

Chiến lược bán hàng khách sạn hiệu quả cho phép bạn kiếm được càng nhiều doanh thu càng tốt, bất kể các đợt tăng giá theo mùa của ngành du lịch.

Thu nhập khách sạn tăng theo

Khi bạn bắt đầu kiếm thêm thu nhập từ các đặt phòng của mình, bạn có thể thực hiện các cải tiến sẽ tạo tiếng vang về thương hiệu của mình và tiếp tục bán thêm phòng.

Tạo ra nhiều cơ hội mở rộng dịch vụ, chiến lược kinh doanh  Tạo ra nhiều doanh thu nhất quán trong cả năm

Bạn sẽ có thể vượt ra ngoài các chiến lược bán hàng tiêu chuẩn và bắt đầu tạo các gói tăng doanh thu bạn tạo cho mỗi khách. Khi doanh số của bạn tăng đều đặn, bạn có thể bắt đầu mở rộng dịch vụ của mình. Gói lãng mạn, gói phiêu lưu và nâng cấp sang trọng cho phép bạn bán được nhiều phòng hơn đồng thời tăng doanh thu bạn kiếm được cho mỗi lần đặt phòng.
Với công nghệ phù hợp, bạn sẽ có thể thực hiện dễ dàng và hiệu quả các chiến lược bán phòng khách sạn của mình. Hệ thống OneInventory giúp khách sạn bán phòng đại lý thông minh, hiệu quả nhất.
Đăng kí tham gia hệ thống OneInventory dành cho khách sạn  tại đây 

Các bài viết cùng chuyên mục