Tour du lịch là loại hình dịch vụ kinh doanh chính của các công ty, đại lý du lịch trực tuyến (Travel Agent – TA). Có nhiều loại hình tour khác nhau như ngắn ngày, dài ngày, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa,.. tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Vậy làm thế nào để tour du lịch của các TA thu hút, phù hợp với khách hàng tiềm năng nhất?

Bài viết sẽ cung cấp thông tin về “Bí quyết để xây dựng tour du lịch hấp dẫn cho các Travel Agent (TA)”

1. Thời gian đặt tour du lịch

Bí quyết để xây dựng tour du lịch hấp dẫn cho các Travel Agent (TA)

Thời gian là yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định một chuyến đi có thể thực hiện được hay không và sẽ diễn ra như nào. Với đối tượng khách du lịch là dân công sở, dân văn phòng thì thời gian nghỉ sẽ khá là ít, chủ yếu vào dịp lễ, tết, ngày nghỉ của cả nước hoặc vào 2 ngày cuối tuần. Vì vậy, tour du lịch phù hợp nhất với đối tượng khách hàng này sẽ tour ngắn ngày như 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm. Một lợi thế nữa của tour du lịch ngắn ngày sẽ là việc khách hàng chỉ việc đặt tour và đi, không cần chuẩn bị quá phức tạp, cầu kỳ về trang phục và giấy tờ.

Để cung cấp dịch vụ đặt tour hiệu quả nhất, các Travel Agent cần chuẩn bị:

  • Xây dựng và thiết kế web du lịch chuyên nghiệp làm nổi bật ưu thế tour du lịch của công ty.
  • Hợp tác với một số ngành và dịch vụ đi kèm như nhà hàng, khách sạn, resort, spa.. để phục vụ đa dạng nhu cầu người dùng.

2. Chính sách giá tour du lịch

Bí quyết để xây dựng tour du lịch hấp dẫn cho các Travel Agent (TA)

Bên cạnh thời gian thì tài chính là nhân tố quyết định đến việc đặt tour của khách du lịch. Nếu đã lựa chọn tour du lịch ngắn ngày thì chi phí chuyến đi cũng cần phải chăng và phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng. Du khách đặt tour vào cuối tuần thì nên áp dụng các chương trình giảm giá hoặc khuyến mãi về dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng. Đây cũng sẽ là cách để thu hút khách hàng quyết định đặt tour nhiều hơn. Một số việc cần chuẩn bị mà các TA có thể tham khảo như:

  • Thiết kế, cung cấp chương trình khuyến mãi tour nhân các dịp như: năm mới, giáng sinh, ngày lễ tình yêu,.. Hoặc giảm giá tour theo nhóm người theo từng độ tuổi khác nhau như sinh viên nhu cầu du lịch trải nghiệm, người lớn tuổi muốn nghỉ ngơi, thư giãn…
  • Để kích cầu du lịch, các TA có thể: giới thiệu một số mã giảm giá tour cho khách du lịch hoặc tổ chức những mini game, cuộc thi, sự kiện trên mạng xã hội để tìm ra người may mắn sở hữu tour miễn phí đến một địa điểm nào đó,..
  • Remarketing: đây là cách để gợi nhớ khách hàng cũ về dịch vụ tour du lịch của bạn. Cập nhật lại các dữ liệu thông tin của khách hàng tiềm năng cũ từ phần mềm đặt tour trực tuyến, sau đó gửi cho họ một số mã giảm giá hoặc tặng quà. Đảm bảo dịch vụ TA bạn cung cấp thật sự tốt thì khách hàng sẽ quay lại.

3. Đa dạng hóa các dịch vụ trong tour du lịch

Hãy tìm cách để tour du lịch của bạn trở nên phong phú và đa dạng để nổi bật so với các đối thủ. Thay vì, xếp tour du lịch 1 tuần cho du khách tại Đà Lạt thì có thể đa dạng bằng cách xếp 4 ngày ở Đà Lạt, 3 ngày ở Ninh Thuận. Như vậy, du khách sẽ có được trải nghiệm nhiều hơn và không bị nhàm chán.

Bí quyết để xây dựng tour du lịch hấp dẫn cho các Travel Agent (TA)

Khách hàng sẽ có những sở thích riêng của mỗi người. Có người thích biển, người thích lên núi, có người chỉ muốn nghỉ dưỡng trong thành phố. Vậy, các TA có thể chia thời gian vào đúng thời điểm để nghỉ dưỡng hiệu quả nhất. Ví dụ như: du lịch Đà Lạt 4 ngày trong tháng 11, du lịch Đà Nẵng 6 ngày vào tháng 8, Mộc Châu (Sơn La) có thể đi vào tháng 3.. Như vậy, du khách sẽ được đi nhiều nơi trong 1 năm và bằng các tour du lịch ngắn vô cùng thuận lợi, hoàn toàn trải nghiệm được tất cả những nơi mình muốn đến.

Khách du lịch ngay tại địa phương cũng là tệp khách hàng tiềm năng để TA khai thác và phát triển tour của mình. Bởi người dân địa phương cũng có xu hướng đi nghỉ mát, leo núi, trải nghiệm các loại hình du lịch mới vào dịp cuối tuần. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin giúp TA có những tour du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách hơn nữa!

Một hệ thống thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch đã ra mắt. Hệ thống đặt phòng đại lý khách sạn OneInventory giúp cho các TA tham gia đặt phòng khách sạn phù hợp cho các tour du lịch tốt nhất. Được tham gia hệ thống miễn phí, nhiều cơ hội cho các đại lý tham gia đặt phòng với hơn 2000 khách sạn trên khắp cả nước.
Bí quyết để xây dựng tour du lịch hấp dẫn cho các Travel Agent (TA)
Hiện nay, OneInventory đang có chương trình trợ giá “cực khủng”, “cực hot” dành tặng cho các Travel Agent lên đến đến 3,400,000 VNĐ. Các khách sạn hãy nhanh tay giới thiệu cho các TA “ruột” của mình chính sách ưu đãi “chưa từng có” khi tham gia booking trên OneInventory để hưởng ngay chương trình ưu đãi hấp dẫn này. Các TA còn chần chừ giữ nữa mà không tham gia để nắm bắt cơ hội “siêu tốt” này dành cho mình.
chương trình trợ giá dành cho TA

 

Quy định tham gia chương trình khuyến mãi

  • Tất cả các đại lý du lịch phải tham gia đăng kí trên hệ thống OneInventory tại link
  • Áp dụng cho 500 booking đầu tiên trên hệ thống OneInventory
  • Số tiền trợ giá sẽ được hoàn vào tài khoản của TA khi booking đã hoàn thành, khách đã check out
  • Áp dụng đối với booking tối thiểu từ 1.100.000 đồng trở lên
  • Không đặt 2 booking liên tiếp từ 1 khách sạn
  • Các trường hợp hủy booking, trợ giá không có giá quy đổi thành tiền mặt
  • Chương trình có thể kết thúc sớm khi hết số lượng booking được trợ giá
>> Nhanh tay đăng ký tham gia để nhận được ưu đãi bất ngờ này nhé!
NÚT CTA

Các bài viết cùng chuyên mục