Ngoài 4 giải thưởng dành cho du lịch Việt còn có hàng chục giải thưởng quốc tế gọi tên các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng…

9 giải thưởng được trao cho các khu nghỉ dưỡng Vinpearl của Vingroup. Công ty cổ phần du lịch Vietravel cùng lúc nhận 3 giải thưởng: “Nhà điều hành tour hàng đầu châu Á 2019”, “Nhà điều hành tour hàng đầu Việt Nam 2019” và “Công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam 2019”.Ngày 12/10 là một cột mốc đáng nhớ với không chỉ các khách sạn, khu du lịch của các tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup, nhiều doanh nghiệp lữ hành như Viettravel, mà với toàn ngành du lịch Việt Nam. 4 giải thưởng được World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại dương trao tặng cho du lịch Việt Nam, gồm: “Điểm đến hàng đầu châu Á 2019”, “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019”; “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019”; Thành phố Hội An được trao tặng danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019”.
Trong khi đó, một loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tổ hợp du lịch, sân bay của Sun Group đã được vinh danh bởi World Travel Awards khu vực châu Á – châu Đại Dương, diễn ra tại Phú Quốc và World Luxury Hotel Awards 2019 tại Rovaniemi, Phần Lan cùng ngày. Tổng cộng các dự án của Sun Group đã nhận 21 giải thưởng quốc tế.
Trong số các giải thưởng đó, có Hotel De La Coupole – MGallery tại Sa Pa (Lào Cai) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tiếp tục được xướng tên. Hai khách sạn này gây ấn tượng nhờ lối kiến trúc của Bill Bensley và đẳng cấp mà Sun Group tạo dựng. Những cái tên khác của Sun Group như khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills, Premier Village Danang Resort Managed by AccorHotels, Premier Village Phu Quoc… cũng không kém cạnh, khi được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng.
Đặc biệt, dịp này, sân bay Vân Đồn của Sun Group được trao tặng giải thưởng “Sân bay mới hàng đầu châu Á”. Hai khu du lịch Sun World Ba Na Hills và Sun World Fansipan Legend của tập đoàn này cũng đạt giải “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” và “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”.
Từ một điểm đến vốn chỉ được nhiều du khách nước ngoài ngợi ca đẹp mà giá lại rẻ, nhờ những khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới và châu lục, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm đến cao cấp của thế giới. Từ một điểm đến mà nhiều du khách vốn chỉ biết có tắm biển, ăn hải sản, dạo làng chài hoặc leo núi, tham quan làng bản, hoặc đi chùa… Việt Nam còn gây ấn tượng du khách quốc tế nhờ sở hữu những công trình kiến trúc độc đáo như Cầu Vàng thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, TP Đà Nẵng.
Theo các chuyên gia, với nhiều công trình và điểm đến hấp dẫn, một tương lai sáng đã mở ra cho du lịch Việt Nam. Và bệ đỡ cho tương lai này là những tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân gắn sự nghiệp, đam mê và tình yêu đất nước với ngành du lịch nước nhà.
Nguồn: Vnexpress