Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ số, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang bao trùm lên tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội kéo theo đó việc tiếp thị trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, tiếp thị truyền thống trong thời đại số cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng và mang lại cho doanh nghiệp những thành quả nhất định.
Sau đây, OneInventory xin chia sẻ với bạn “10 Phương thức tiếp thị truyền thống mang lại hiểu quả cho các Travel Agent”.
1. Trao đổi danh thiếp
Trao đổi danh thiếp là một trong những cách tiếp thị truyền thống nhằm giúp các Travel Agent quảng cáo hình ảnh tới đối tác dễ dàng nhất, ít tốn chi phí nhất và mang lại hiệu quả cao nhất. Trong những lần gặp gỡ đầu tiên, việc trao đổi danh thiếp sẽ giúp bạn ghi điểm và tạo hình ảnh tốt, ấn tượng với đối tác của mình.
Do vây, danh thiếp của bạn cần thể hiện thông tin của mình rõ ràng, thiết kế đẹp mắt, trang trọng, bởi doanh nghiệp cũng góp phần thể hiện hình ảnh và định vị của doanh nghiệp trong mắt đối tác.
2. Tài trợ cho các chương trình, sự kiện
Việc tài trợ cho các chương trình, sự kiện giúp doanh nghiệp của bạn có tên trên các ấn phẩm truyền thông của Sự kiện và được nhắc đến với cương vị Nhà tài trợ chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình đến với đối tác và khách hàng lớn.
Doanh nghiệp không nhất thiết phải tài trợ tiền, bạn cũng có thể tài trợ bằng hiện vật là những sản phẩm dịch vụ của mình để những vị khách tham gia sẽ được trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ của bạn, và sau đó rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Thậm chí còn giới thiệu với bạn bè, họ hàng, người thân của họ.
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn có ngân sách có thể tài trợ toàn bộ sự kiện hoặc tuỳ theo ngân sách tài trợ sự kiện việc có tên tài trợ trong chương trình hoặc sự kiện sẽ là một cách giúp doanh nghiệp của bạn quảng bá hình ảnh của mình một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.
Tại đây, doanh nghiệp hãy tặng sản phẩm có logo thương hiệu, phiếu giảm giá, tờ rơi hay thẻ chiết khấu. Điều này tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực mà mọi người tôn trọng.
3. Phát biểu tại các chương trình, sự kiện
Các doanh nghiệp, đơn vị đối tác sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn thông qua những bài phát biểu của bạn tại các chương trình, sự kiện trong lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ để lại ấn tượng lâu dài với những doanh nghiệp, đối tác, những người cùng vị trí và trong ngành với bạn, cũng như xây dựng hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp.
4. Tham dự các hội chợ, triển lãm thương mại
Tham dự các hội chợ, triển lãm thương mại là một trong những chiêu thức tiếp thị truyền thống hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Tại đây, bạn có thể tiếp cận với tài liệu tiếp thị của đối thủ, tìm hiểu qua chiến lược đối thủ. Và tất nhiên đây cũng là cơ hội tuyệt vời giúp các Travel Agent có thể tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của mình tới các khách hàng, đối tác có nhu cầu hợp tác.
5. Tiếp thị qua điện thoại
Tiếp thị qua điện thoại nghe tưởng chừng như đã lỗi thời, thế nhưng các Travel Agent đừng bỏ qua phương thức tiếp thị truyền thông này nhé, bởi bạn không thể biết được rằng trong số đó sẽ có những người trở thành khách hàng của bạn. Với một số ngành hàng, dịch vụ thì telesales là phương thức tiếp thị chủ yếu và quan trọng nhất. Thế nhưng khó khăn đặt ra với doanh nghiệp là khách hàng của họ ngày nay quá khó tính, không thích bị làm phiền bởi những cuộc điện thoại tiếp thị sản phẩm.
Do vậy, các Travel Agent hãy xây dựng một kịch bản gọi thông minh, và chú ý đến thời gian cũng như nhu cầu của khách hàng. Thay vì chỉ bán hàng, bạn có thể khéo léo hỏi thăm, trò chuyện cùng khách hàng để tìm ra nhu cầu thực sự của họ và mời họ trải nghiệm sản phẩm.
6. Quảng cáo ngoài trời
Đây là một trong những phương thức tiếp thị truyền thông thương hiệu đến với khách hàng trên diện rộng hiệu quả nhất. Với việc quảng cáo ngoài trời có vô số phương thức để bạn lựa chọn như Pano, Billboard tấm lớn, quảng cáo trên xe buýt, taxi, Grab/Uber, quảng cáo nhà chờ xe buýt, LCD/frame trong thang máy… Hãy lựa chọn phương thức phù hợp nhất với sản phẩm và kinh phí của doanh nghiệp mình.
7. Quảng cáo trên báo, tạp chí
Không thể phủ nhận rằng sự ra đời của các tờ báo điện tử trực tuyến giúp bạn đọc có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách nhanh nhất, đơn giản nhất. Nhưng không vì thế mà các ấn phẩm tạp chí, báo in mất đi chỗ đứng của mình. Do vậy, các Travel Agent nên lựa chọn những tờ báo, tạp chí có đông đảo người đọc để quảng cáo thương hiệu của mình chắc chắn khách hàng sẽ chú ý và nhớ tới bạn.
8. Gửi thư truyền thống
Trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay khi mà mọi người đều trao đổi, làm việc với nhau qua email thì việc gửi thư truyền thống vẫn được xem là cách làm tiếp thị truyền thống hiệu quả, giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ của mình. Tuy nhiên, cách làm này khá tốn kém về chi phí, thời gian, công sức mà chất lượng data khách hàng không được cao so với gửi thư qua email.
Các Travel Agent hãy gửi một vài phiếu giảm giá hay cập nhật sản phẩm mới, sản phẩm mẫu, thư thông báo… đến những khách hàng mục tiêu của mình. Biết đâu, khách hàng sẽ tìm đến với bạn thông qua phương thức tiếp thị truyền thống này. Ngoài ra, phương thức tiếp thị truyền thống này còn được gọi là hình thức tiếp cận chú trọng cá nhân hóa.
9. Làm mới bộ nhận diện thương hiệu
Đã đến lúc doanh Công ty du lịch, các đơn vị lữ hành nhìn nhận và đánh giá lại bộ nhận diện thương hiệu của mình. Có thể đã đến lúc diện mạo đã lỗi thời, không còn phản ánh được thông hiệu mà các Travel Agent hướng tới khách hàng tiềm năng nữa. Bạn nên dành thời gian để nhìn nhận và xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình. Một bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ giúp khách hàng ấn tượng, ghi nhớ bạn nhiều hơn.
10. Tri ân và tôn vinh đối tác
Tri ân và tôn vinh đối tác là một trong những cách làm truyền thông thông minh về thương hiệu để tôn vinh và tri ân về sự hợp tác tốt đẹp với đối tác. Bởi họ chính là những người mang đến doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Việc tổ chức một bữa tiệc, một đêm gala, ngày hội tri ân dành cho họ, vừa giúp gắn chặt hợp tác lâu dài, vừa có thể gợi mở những cơ hội hợp tác mới.
Trên đây, OneInventory đã chia sẻ với bạn “10 Phương thức tiếp thị truyền thống mang lại hiểu quả cho các Travel Agent”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho các Travel Agent, các Công ty, đại lý du lịch lựa chọn được những phương thức tiếp thị phù hợp dành cho mình. Ngoài ra, việc kết hợp giữa phương thức tiếp thị trực tiếp và truyền thống sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực truyền thông doanh nghiệp.