Nếu bạn đại diện là một công ty du lịch – đặc biệt là một công ty chuyên về các tour du lịch sang trọng, bạn sẽ biết rằng khách hàng của bạn mong đợi gì ở bạn, và bạn cần phải giúp khách hàng lựa chọn tour du lịch mà bạn tạo ra.
Khảo sát ý kiến khách hàng
Một điều quan trọng mà các đại lý đôi khi quên là trải nghiệm của khách hàng bắt đầu khi họ truy cập web của đại lý và duyệt các gói du lịch trực tuyến.
Lên kế hoạch cho một chuyến đi là một kinh nghiệm còn mang tính cá nhân, vì vậy bạn nên tập trung vào việc giúp khách du lịch hình dung chuyến đi của họ càng nhiều càng tốt. Bạn càng cho họ thấy bất ngờ tò mò, khách hàng tiềm năng càng quan tâm hơn.
Một trong những cách mà đại diện công ty du lịch có thể làm cho quá trình đặt phòng trở nên cá nhân hơn đối với khách du lịch là bằng cách tạo hành trình chuyến đi tuyệt đẹp giúp khách hàng tiềm năng hình dung về điểm đến.
Tạo nên hành trình mất nhiều thời gian không?
Mặc dù hầu hết các đại diện bán hàng đều nhận thức được thực tế rằng hành trình giúp bán các gói du lịch dễ dàng hơn, nhưng không phải tất cả trong số họ có thể đủ khả năng để tạo ra chúng.
Mặc dù hầu hết các đại lý du lịch đều nhận thức được rằng tạo ra hành trình đầy đủ giúp bán các gói du lịch dễ dàng hơn, nhưng không phải ai cũng có khả năng tạo ra chúng.
Khi một khách hàng gửi một cuộc điều tra đến một công ty du lịch, có khả năng rất cao là sẽ có nhiều thay đổi đối với kế hoạch chuyến đi được được đề xuất ban đầu trước khi khách hàng tiềm năng quyết định đặt tour.
Vì vậy, cơ quan hoãn việc tạo tài liệu hành trình cho đến thời điểm khách hàng cuối cùng đã quyết định đặt chuyến đi với đại lý, vì quá trình này mất rất nhiều thời gian quý giá của đại diện bán hàng – khi được thực hiện thủ công.
Có vẻ như các đại diện bán hàng tiết kiệm thời gian theo cách này. Tuy nhiên, họ sẽ cần ít thời gian hơn để kết thúc một thỏa thuận với một hành trình đẹp và nhiều thông tin.
Điều gì sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng nhanh hơn?
Nếu hành trình tour không có hình ảnh hoặc mô tả về chuyến đi. Nó giống như nhìn vào một công thức mà không có hướng dẫn.
Khách hàng của chúng tôi đã báo cáo rằng nhiều khách hàng cao cấp của anh ấy cần nhiều sức thuyết phục hơn trước khi cơ quan bắt đầu sử dụng hành trình ở bước đầu tiên của đặt phòng – giai đoạn tìm hiểu.
Một hành trình hấp dẫn có chứa hình ảnh, mô tả và phân tích tour du lịch hàng ngày trông sang trọng, giúp bạn dễ dàng trả giá niêm yết ở cuối đề nghị.
Tạo hành trình thủ công có thực sự hiệu quả?
Đối với các công ty không sử dụng phần mềm du lịch, việc tạo hành trình du lịch là một quá trình tốn thời gian, trong đó các đại diện du lịch liên tục phải lặp lại các hành động tương tự, không có sáng tạo.
Hầu hết những người tạo hành trình thường có một vài mẫu được lưu trong tài liệu Word và họ phải trải qua quá trình xây dựng nhiều lần nên hành trình du lịch bạn tạo ra không có sự đặc sắc hơn.
Một số đơn vị sử dụng một phần mềm tạo hành trình và trong đó có một số công cụ thực sự tốt tạo ra hành trình đẹp mắt, nhưng có một phần mềm chỉ giúp bạn thực hiện hành trình có nghĩa là bạn vẫn phải sử dụng nhiều công cụ khác để quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh của mình.
Tạo mẫu cho các chuyến đi phổ biến nhất
Nếu có các gói du lịch mà bạn thường bán, bạn có thể lưu các mẫu để làm cho quá trình bán hàng nhanh hơn.
Bằng cách này, bạn sẽ không phải chọn các mục yêu cầu và chèn chúng vào hành trình từng cái một.
Đừng lo lắng, vẫn sẽ rất dễ dàng để thay đổi các mục trong một mẫu nếu cần thiết. Bất cứ khi nào bạn thay đổi một mục trong chuyến đi của mình, hệ thống sẽ tự động tính toán lại.
Mẹo để tạo một hành trình hấp dẫn
Hơn 12% du khách đã nói rằng việc thiếu các mô tả sản phẩm rõ ràng.
Bây giờ bạn đã biết cách tạo hành trình đơn giản như thế nào, đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng khi bạn chèn các sản phẩm và dịch vụ vào hệ thống du lịch.
Đặt tên cho sản phẩm của bạn
Hãy sử dụng những từ giải thích ngắn gọn về sản phẩm du lịch của bạn là gì. Và hãy nhớ viết mô tả đa ngôn ngữ, vì việc thiếu mô tả văn bản của sản phẩm du lịch hầu như đặt dấu chấm hết cho khả năng trang nằm trong top 10 của truy vấn công cụ tìm kiếm.
Thêm đánh giá của khách hàng và lời chứng thực
Khoảng 70% tất cả người mua đang tìm kiếm đánh giá về sản phẩm trên các cửa hàng hoặc diễn đàn trực tuyến trước khi mua hàng. Điều này thực sự quan trọng để có.
Thêm đánh giá về sản phẩm/dịch vụ du lịch của bạn hoặc của các nhà cung cấp bạn đang làm việc và cung cấp cho khách du lịch cái nhìn sâu sắc về mức độ dịch vụ.
Thêm nội dung ảnh và video chất lượng cao
Ngày lễ là đẹp, vì vậy nên là hình ảnh đại diện cho nó. Đừng quên đặt mô tả text trên ảnh của bạn, nó giúp khách truy cập và cũng giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả trang công cụ tìm kiếm!
Và theo Internet Retailer, 90% người mua hàng trực tuyến thấy video hữu ích khi quyết định mua hàng.
Bạn có thể tải video từ các chuyến du ngoạn trước đây của mình trực tuyến hoặc kết hợp hình ảnh của khách hàng vào ảnh.
Cung cấp chi tiết về các điểm đến
Đầu tư một chút thu hút khách du lịch với những sự thật thú vị và chi tiết cụ thể về điểm đến mà họ đang tìm hiểu. Ví dụ, bạn có biết rằng sở thú công cộng lâu đời nhất thế giới đã được mở tại London vào năm 1828 không?
Cung cấp thông tin cần thiết
Khách du lịch thích được chuẩn bị trước khi đi. Điều quan trọng là cung cấp cho họ thông tin như nơi họ có thể mua nước ngọt, nơi lấy xăng, nơi đổi tiền hoặc rút tiền.
Cung cấp thông tin về các hoạt động và du ngoạn
Khách du lịch thích tận dụng tối đa ngày của họ và đến thăm những nơi khác nhau trong thị trấn họ đang ở. Hãy cho họ biết nơi họ có thể có các hoạt động bổ sung và những gì họ có thể thấy, ví dụ như bảo tàng, thủy cung, bãi biển, v.v. bao gồm các liên kết hoặc video của các hoạt động tùy chọn này.