Hiện nay, nhu cầu đặt phòng cho khách công vụ ngày càng nhiều. Vậy làm thế nào để thu hút khách công vụ tới khách sạn, và cạnh tranh với các đối thủ trong ngành? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm kiến thức trong kinh doanh.

1. Đánh dấu vị trí khách sạn trên Google map

Thu hút khách công vụ

Đánh dấu vị trí khách sạn trên Google map

Tiết kiệm thời gian là điều mà khách công vụ hướng đến. Hãy cố gắng thể hiện lợi thế địa lý của khách sạn khi ở gần các khu vực trung tâm, điểm dừng quá cảnh gần đó, như cơ quan địa phương, trường học, sân bay, nhà ga. Một công cụ hữu ích để nhắm mục tiêu lưu lượng tìm kiếm vị trí trên bản đồ.

2. Tối ưu hóa trang web, mạng xã hội

Trong xã hội hiện nay, để tăng tính cạnh tranh cũng như trở thành một doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực khách sạn-du lịch, chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của truyền thông xã hội.

Để thu hút khách công vụ tới khách sạn, hãy đầu từ trang web hiệu quả về mọi mặt: Nội dung, thông điệp rõ ràng, tất cả các thông tin về khách sạn được cập nhập chính xác và đầy đủ. Website là nơi khách hàng tìm kiếm thông tin. Vì vậy hãy đảm bảo nó đủ ấn tượng người xem. Từ đó, họ sẽ đặt phòng.

Thu hút khách công vụ

Tối ưu hóa trang web, tài khoản mạng xã hội của khách sạn

Mạng xã hội cũng là một phương tiện cung cấp thông tin, tiếp cận, quảng bá hiệu quả. Khách sạn có thể tạo cộng đồng fan của khách sạn, cung cấp hình ảnh về trải nghiệm thực tế của thực khách đã từng đến đây.

Thông qua mạng xã hội, khách hàng có thể đưa ra phản hồi, góp ý quan trọng. Để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ. Có thể bạn đã biết, mạng xã hội như Facebook, Zalo có khả năng thu hút hàng triệu người tham gia, và có lượng tương tác vô cùng lớn mỗi ngày.

3. Giữ khách bằng dịch vụ chất lượng, miễn phí

Những dịch vụ nào của khách sạn khác biệt so với đối thủ? Bất kỳ vị khách hàng nào cũng muốn có chuyến đi tiết kiệm và hiệu quả. Một tiện nghi, đồ ăn, thức uống miễn phí được cung cấp sẽ là gợi ý hoàn hảo, thuyết phục khách đặt phòng.

4. Ưu đãi, giảm giá, chương trình khách hàng thân thiết

Thu hút khách công vụ

Cung cấp ưu đãi, giảm giá, chương trình khách hàng thân thiết

Giá là yếu tố then chốt quyết định trong việc lựa chọn khách sạn của khách du lịch công vụ. Hình thức giảm giá là một lựa chọn phổ biến nhất, để lôi kéo khách hàng tiềm năng. Đừng quên, giữ liên lạc và chăm sóc khách hàng của mình thường xuyên.

Chương trình khách hàng thân thiết linh hoạt chẳng hạn như tích điểm, đổi thưởng, nhận voucher, cung cấp hình ảnh về trải nghiệm, giảm giá đồ uống đặc biệt. Hoặc các phần thưởng độc lập như cốc chén, áo, ba lô cũng có thể tạo sự khích lệ khách công vụ ghé thăm nhiều hơn.

5. Đặt quảng cáo đúng chỗ

Thu hút khách công vụ

Đặt quảng cáo khách sạn đúng chỗ

Người xưa có câu, câu cá nơi có cá, tức là quảng cáo và tiếp thị trên các khu vực giao thông đông đúc, điểm tham quan mang tính biểu tượng, nhà hàng, sân bay… Hiện nay, có một số lượng lớn khách công vụ đặt phòng qua kênh TA. Vì thế, hãy hợp tác với các đại lý, đơn vị du lịch khác để nhận được sự hỗ trợ lẫn nhau.

Bên cạnh đó, một số trang web review lớn uy tín, được khách du lịch tham khảo thông tin nhiều như TripAdvisor. Các đánh giá tuyệt vời của khách hàng cũ trên các trang web này sẽ gia tăng niềm tin với khách hàng. Chỉ cần một đánh giá tiêu cực, đủ để khiến khách hủy đặt phòng ngay lập tức mà không suy nghĩ nhiều.

Để có một lượng kinh doanh ổn định quanh năm, thu hút khách công vụ tới khách sạn. Mỗi khách sạn nên bắt đầu lập kế hoạch chiến lược ngay hôm nay, kết hợp các biện pháp marketing online và offline. Cùng với đó là sự cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, phù hợp với thị hiếu khách hành hướng đến.

Các bài viết cùng chuyên mục