Ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu trong năm 2019 sẽ đón từ 17,5 đến 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng thu từ khách du lịch ước đạt 700.000 tỷ đồng.
Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, tháng 11, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11,8% so với tháng trước và tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số khách quốc tế đến nước ta trong 11 tháng đạt gần 16,3 triệu người.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 13 triệu lượt, chiếm gần 80%, tăng hơn 14% so với cùng kỳ; bằng đường bộ đạt 3 triệu lượt, tăng hơn 21%; bằng đường biển tăng gần 14%. Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng ước đạt 649.000 tỷ đồng, tăng 16,3%.
Về đối tượng khách: Đông nhất vẫn là thị trường châu Á với gần 13 triệu lượt, tăng hơn 18%. Khách châu Âu đạt gần 2 triệu lượt, tăng 6,3%. Khách châu Mỹ gần 900 nghìn lượt, tăng 7,4%. Khách châu Đại Dương gần 400 nghìn lượt, giảm 1% và khách châu Phi gần 43 nghìn lượt, tăng 12%.
Vì vậy sau 11 tháng, tổng lượt khách nội địa đến nước ta là khoảng 78,5 triệu lượt, đạt 92,3% kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch hiện tại đang ở mức 649.000 tỷ đồng, đạt 92,7% kế hoạch năm. Theo các đơn vị lữ hành, hiện vẫn là thời gian cao điểm khách quốc tế đến Việt Nam. Do đó, ngành du lịch tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu đề ra, thậm chí vượt mức.
Trong 1 tháng còn lại, trên đà tăng tốc, các công ty lữ hành cho biết đây cũng là thời điểm họ đưa ra những gói kích cầu dịp cuối năm để phục vụ khách du lịch trong nước, tham dự một số lễ hội như festival hoa Đà Lạt…
Ngoài ra, ngành du lịch cũng tổ chức nhiều tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tới tham quan, khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như: Phố Cổ (Hà Nội), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình)…