Xu hướng kỷ nguyên công nghệ số và thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi mở ra rất nhiều công cụ hữu ích cho người dùng. Trong ngành công nghiệp khách sạn hiện nay, việc bán phòng trên các kênh online đã và đang mang lại cho khách sạn những lợi nhuận “khủng” mà kênh này mang lại. Ngoài ra, nhu cầu khách hàng cũng muốn đặt phòng khách sạn tại bất cứ đâu mà không phải nhiều thời gian, công sức, chi phí, phương thức thanh toán linh hoạt để có thể đặt phòng một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Nếu bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý muốn tối đa hóa doanh thu khách sạn của mình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của OneInventory nhé.
1. OTA – Đại lý du lịch bán phòng trực tuyến
Nhắc tới các kênh bán phòng online hiệu quả, mang lại lợi nhuận “khủng” cho khách sạn, không thể không nhắc tới các kênh OTA – đại lý du lịch bán phòng trực tuyến. Kênh bán phòng online này hiện nay đang là sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng và tất cả các khách sạn trong và ngoài nước. Các kênh OTA này đem đến sự thuận tiện, dễ dàng, dịch vụ chuyên nghiệp cho cả hai bên: khách hàng và khách sạn. Một số kênh OTA có độ tin cậy cao và phổ biến được nhiều người biết đến như: Agoda, Booking.com, Expedia,…

2. Website khách sạn
Hiện nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến trên các website khách sạn ngày càng tăng. Nắm bắt được nhu cầu trên, các khách sạn đang tập trung đẩy mạnh công cuộc bán phòng trên kênh online này. Đây là kênh bán phòng trực tuyến và quản lý hình ảnh, thương hiệu của khách sạn. Không cần phải thông qua bên thứ ba là các kênh OTA, du khách có thể trực tiếp đặt phòng và dịch vụ của khách sạn tại đây mà không phải tốn thêm một khoản chi phí nào khác, mặt khác khách sạn có doanh thu trực tiếp từ kênh online này.
Để tối ưu hóa doanh thu và tạo sự thuận tiện cho khách hàng, các khách sạn hiện nay đang sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến Booking Engine. Công cụ này cho phép khách sạn đăng tải trực tiếp hình ảnh, nội dung lên webiste của khách sạn. Khách hàng có thể trực tiếp tìm hiểu, đặt phòng và thanh toán trên trang web của khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu trên, ezCloud cho ra mắt phần mềm ezCloudhotel với công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu khách sạn ezBE.

Website khách sạn Hotel de la Couple – MGallery of Sofitel
3. GDS – Hệ thống phân phối phòng toàn cầu
GDS (Global Distribution System) – Hệ thống phân phối phòng toàn cầu là mạng dành cho các đại lý du lịch sử dụng để đặt chỗ máy bay, khách sạn và cho thuê xe, đây là phương thức bán hàng B2B (Business to Business). Thông qua một GDS, các dịch vụ khác nhau được hợp nhất, làm cho quá trình đặt phòng dễ dàng hơn nhiều. Các GDS phổ biến là: Amadeus, Galileo, Worldspan và Saber.

4. Fanpage khách sạn
Theo thống kê, xu hướng sử dụng mạng xã hội facebook trên toàn thế giới tăng 8%, lên mức 3,3 tỷ người, chiếm 43% dân số thế giới. Và Việt Nam đang xếp vị trí thứ 7 trong bảng khảo sát thống kê trên cho thấy mức độ sử dụng facebook ngày càng tăng. Và đây cũng chính là kênh online bán phòng trực tuyến hiện nay được nhiều người quan tâm không thua kém gì với website khách sạn. Mặc dù là kênh bán phòng mới mẻ đối với các khách sạn tại Việt Nam, tuy nhiên sự tiện lợi và nguồn thu mà kênh này mang lại cho khách sạn cũng không hề kém phần các kênh online khác. Kênh online này giúp hỗ trợ khách du lịch kiểm tra tình trạng phòng và đặt phòng trực tiếp ngay trên trang facebook của khách sạn. Ngoài ra, điểm lợi của fanpage là khách sạn có thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo thông qua facebook ads với mục đích tiếp cận nhiều hơn với khách du lịch và thúc đẩy doanh thu.

Fanpage khách sạn Novetel Phu Quoc Resort
5. Hệ thống bán phòng đại lý dành cho khách sạn
Không thể phủ nhận được sự thuận tiện và tiện dụng của các kênh bán phòng trực tuyến mang lại cho khách hàng và khách sạn. Sự cạnh tranh cao của các khách sạn trên các kênh OTA, hay nhiều khách sạn còn chưa chú trọng, quan tâm đến dịch vụ đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn khiến doanh thu của các khách sạn bị ảnh hướng đáng kể. Nhằm tối đa hóa doanh thu cho các khách sạn, ezCloud cho ra mắt sản phẩm OneInventory – Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn và resort. Với sứ mệnh mong muốn trở thành sàn TMĐT hàng đầu trong lĩnh vực bán phòng B2B không chỉ ở trong khu vực Đông Nam Á mà cả trên Thế Giới, OneInventory luôn nỗ lực sáng tạo, phát triển các giải pháp và công cụ hỗ trợ để giúp cho việc kinh doanh du lịch trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm hơn.
Có thể thấy rằng nguồn thu và số lượng khách hàng từ các kênh online mang lại cho khách sạn là vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể nắm bắt được cơ hội và tối ưu hóa các kênh online trên còn phụ thuộc vào tầm nhìn chiến lược của các nhà chuyên môn, các nhà quản lý khách sạn. Hy vọng rằng với bài viết trên đây, các khách sạn có thể tìm và lựa cho khách sạn của mình những kênh bán phòng hiệu quả và phù hợp nhất. Nếu khách sạn của bạn có nhu cầu bán phòng với số lượng lớn hãy liên hệ với chúng tôi OneInventory – Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn và resort.