Là một nhà quản lý khách sạn, chắc hẳn bạn đã không từng ít phen phải “vò đầu bứt tai” trước tình trạng huỷ phòng tại khách sạn mình. Vậy làm thế nào để có thể giảm thiểu tình trạng huỷ phòng hiện nay. Hãy cùng OneInventory tìm hiểu 7 giải pháp để giảm tình trạng này nhé.
1. Cách chính sách huỷ phòng
Để giảm thiểu tình trạng huỷ đặt phòng hiện nay, khách sạn nên thiết lập các chính sách huỷ phòng với những quy định và điều khoản rõ ràng để giảm thiểu tình trạng khách đặt phòng rồi không đến. Trường hợp, khách đặt phòng mà không đến sẽ phải trả khoản phí nhất định cho việc đặt phòng của mình. Điều này tránh gây ảnh hưởng, thất thoát tới doanh thu của khách sạn. Khách sạn có những giải pháp tối ưu để tiếp nhận yêu cầu đặt phòng mới.

2. Chính sách ưu đãi, giảm giá khi đặt phòng
Đa số khách hàng đều rất thích các chương trình khuyến mại, giảm giá. Bởi vậy, việc khuyến khích khách hàng xác nhận đặt phòng, sau đó, đưa ra các chương trình khuyến mại, voucher giảm gía, hoặc tặng kèm dịch vụ đi cùng chắc chắn sẽ kích cầu khách hàng đến với khách sạn của bạn nhiều hơn. Giảm thiểu tối đa được tình trạng khách đặt phòng rồi không đến.
3. Đơn giản hoá quy trình đặt phòng
Khách hàng là người luôn thích những gì đó đơn giản và nhanh chóng. Đặc biệt là các quy trình đặt phòng và thanh toán tại khách sạn. Nếu khách sạn của bạn càng đơn giản hoá quy trình, thủ tục đặt phòng và thanh toán sẽ đem lại cho khách hàng sự thích thú. Ngoài ra, nếu khách sạn của bạn sử dụng công cụ hỗ trợ đặt phòng trực tuyến được tích hợp với website khách sạn, điều này chắc chắn sẽ là điểm cộng lớn đối với khách sạn khi khách hàng có thể trực tiếp đặt phòng dễ dàng trên website khách sạn.
4. Nhận một khoản tiền đặt cọc
Hiện nay, nhiều khách sạn khi khách đặt phòng sẽ mất một khoản cọc tiền để giữ phòng. Điều này, sẽ giúp khách sạn giảm thiểu được rủi ro tình trạng khách đặt phòng rồi không đến, bởi tâm lý khách hàng nào cũng sẽ sợ mất tiền.
5. Nhắc nhở khách về việc đặt phòng
Thường khi vào mùa cao điểm du lịch, khách hàng có xu hướng đặt phòng từ rất sớm. Điều này, dẫn tới tình trạng, khách quên hoặc thậm chí không nhận phòng đúng như thoả thuận. Bởi vậy, việc nhân viên của khách sạn khéo léo gửi đến khách hàng những lời nhắc thông qua email, SMS hay gọi điện thông báo tới khách hàng về việc đặt phòng, thời gian nhận phòng cùng với những ưu đãi mà họ được hưởng nếu nhận phòng đúng thời gian.
Đồng thời, bày tỏ mong muốn khách sạn được thấy sự hiện diện của khách hàng, xem thêm khách hàng có yêu cầu gì không, để chăm sóc và đáp ứng tốt những yêu cầu của họ. Tất cả những hành động trên sẽ giúp cải thiện hình ảnh của khách sạn trong mắt khách sạn trở nên chu đáo, chuyên nghiệp hơn. Tình trạng khách hàng huỷ đặt phòng cũng sẽ giảm đi đáng kể.

6. Chuẩn bị các phương án dự phòng
Đa số các khách sạn hiện nay đều áp dụng chính sách overbooking nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đặt phòng của khách hàng và giảm tình trạng huỷ phòng hiện nay. Tuy nhiên, không phải tất cả các yêu cầu đặt phòng của khách hàng đều được thực hiện. Thế nhưng, khách sạn cũng cần phải tính toán thật kỹ khả năng đáp ứng khi áp dụng chính sách này, nhất là vào ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ tết và mùa cao điểm du lịch. Để tránh tính trạng khách hàng đến nhận phòng mà không có phòng, điều này sẽ là một điểm trừ lớn đối với khách sạn của bạn trong mắt du khách đấy nhé.
7. Sử dụng hệ thống bán phòng đại lý thông minh
Tham gia OneInventory – hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn và resort, khách sạn có thể giảm thiểu tối đa tình trạng huỷ phòng hiện nay. OneInventory, cho phép khách sạn quản lý đầy đủ thông tin booking, tuỳ thuộc vào mỗi chính sách giữ đặt phòng; huỷ phòng của mình mà khách sạn sẽ giữ phòng cho bạn. Hết thời gian, giữ đặt phòng, mà khách hàng không đến nhận, khách hàng sẽ phải mất một khoản phí cho việc đặt phòng của mình.
Ngoài ra, OneInventory còn cho phép khách sạn mở gói bán phòng tuỳ theo yêu cầu của từng khách đoàn. Điều này, giúp cho khách sạn chủ động, linh hoạt hơn trong việc tối đa hoá doanh thu bán phòng.

Trên đây là 7 giải pháp giúp khách sạn của bạn giảm thiểu tối đa tình trạng huỷ phòng hiện nay. Hy vọng rằng, bài viết sẽ mang lại những điều cần thiết giúp cho khách sạn của bạn. Để tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tham gia hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn và resort, hãy đăng ký tại link dưới đây.
Đăng kí dành cho khách sạn
Đăng kí dành cho đại lý du lịch