Ngày nay, xu hướng khách sạn bán phòng trên các kênh phân phối đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể tối ưu hoá doanh thu bán phòng trên các kênh phân phối trên lại là một bài toán khó với nhiều lời giải khác nhau. Vậy, làm thế nào để có thể tối ưu hoá doanh thu bán phòng trên các kênh phân phối một cách hiệu quả nhất hãy cùng OneInventory tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Kinh doanh trực tuyến

Xu hướng đặt phòng trực tiếp qua website của khách sạn đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thay vì đặt phòng qua kênh thứ ba là các kênh: OTA, TA,.. thì ngày nay, tín đồ du lịch lại có xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn.

Vậy, làm thế nào để khách sạn có thể tăng doanh thu trên website trực tuyến của khách sạn.

  • Làm thế nào để trang web của khách sạn xếp chồng lên trang web của đối thủ?
  • Khách hàng có hài lòng khi truy cập, trải nghiệm trên trang web của khách sạn không?
  • Công cụ đặt phòng của khách sạn có mang lại sự tiện ích cho khách hàng không?
  • Trang web và công cụ đặt phòng có tích hợp với nhau hay không?
  • Khách hàng có thể đặt phòng tại khách sạn qua các kênh khác không: facebook, fanpage khách sạn,….?

Để cải thiện hình ảnh, trải nghiệm,… các tiện ích khác trên trang web của khách sạn, để khách sạn của bạn được xếp hạng tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm, tăng lượng truy cập, tương tác trên mạng xã hội và khách du lịch có những trải nghiệm tốt khi truy cập và đặt phòng trên website khách sạn thì điều quan trọng đó chính là: việc làm mới nội dung, hình ảnh có chất lượng cao, trang web của khách sạn có nhiều thông tin hữu ích đối với khách hàng của bạn.
Ngoài ra, công cụ đặt phòng của bạn nên được thiết lập một cách dễ dàng để khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng trong vài cú click chuột, các gói dịch vụ có thể dễ dàng được đặt mua và email có thể được gửi cho khách hàng ngay khi ngay khách hoàn thành các thủ tục đặt phòng. Việc tận dụng triệt để các trang mạng xã hội: facebook, instagram cho phép tìm và đặt chỗ khách sạn cũng đang dần trở thành xu hướng đặt phòng hiện nay. Việc kích thích và đầu tư cho kênh này cũng trở nên vô cùng quan trọng trong thời đại 4.0 hiện nay bạn nhé.
Nắm bắt được nhu cầu trên, ezCloud cho ra mắt sản phẩm công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE. Với việc sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến này, khách sạn có thể tăng 23% doanh thu, khách hàng dễ dàng đặt phòng trực tuyến trên website của khách sạn.

2. OTA

Việc tìm và đặt phòng qua các kênh OTA không còn trở nên quá xa lạ với các tín đồ du lịch hiện nay. Các kênh OTA là một trong những sự lựa chọn tối ưu dành cho khách hàng. Tại đây, khách hàng có thể có quyền được lựa chọn nhiều khách sạn tại cùng một nơi với giá cả tốt nhất, đường đi thuận tiện nhất.
Các kênh OTA phổ biến hiện nay: Booking.com, Agodo, expedia,tripadvisor,hotels.com… Bởi vậy, khách sạn của bạn cũng nên đầu tư bán phòng trên các kênh này để đảm bảo rằng việc tối ưu hoá bán phòng một cách hiệu quả và thu hút nhiều khách hàng nhất.

các kênh OTA bán phòng hiệu quả

Vậy làm thế nào để bạn nhận được nhiều hơn từ các đại lý du lịch trực tuyến?

  • Khách sạn của tôi có kết nối với các kênh OTA hay không?
  • Hồ sơ khách sạn có được tối ưu hóa không?
  • Hàng tồn kho của khách sạn liệu có chính xác và được cập nhật liên tục hay không?
  • Tôi đang tập trung vào đúng thị trường?
  • Sự cạnh tranh mà khách sạn gặp phải trên các kênh OTA này là gì?

Việc bán phòng trên các kênh OTA sẽ đem lại sự tiếp cận của khách hàng nhiều hơn với khách sạn của bạn. Ngoài ra, khách sạn của bạn cũng không phải gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý hàng tồn kho. Tuỳ thuộc vào thị trường, khách hàng mà khách sạn bạn hướng tới phục vụ để lựa chọn kênh OTA phù hợp. Kênh OTA này cũng phản ảnh giá trị trải nghiệm của khách hàng và giúp khách hàng cân nhắc tới việc đặt phòng tại khách sạn của bạn.
Vậy để tối ưu hoá hồ sơ của khách sạn trên các kênh OTA, bạn cần nỗ lực hết sức vào đầu tư trang web của khách sạn. Đảm bảo các thông tin, điều khoản thanh toán chính xác và vẫn được vận hành cùng với việc cung cấp hình ảnh, mô tả thú vị cho khách sạn của bạn cũng sẽ thu hút được khách hàng đến với bạn. Không những vậy, việc chăm sóc hình ảnh, mô tả, các đánh giá của khách hàng trên các kênh OTA này cũng ảnh hưởng lớn tới khách sạn của bạn.
Ngoài ra, điều quan trọng hơn cả đó chính là bạn phải biết chính xác đối thủ của mình là ai, để có kế hoạch, chiến lược, chính sách giá phù hợp. Tránh việc bán phòng quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến khách sạn của bạn không thể tối đa hoá doanh thu bán phòng hiệu quả.
Xem thêm: Top 5 kênh bán phòng online mang lợi nhuận “khủng” cho khách sạn

3. Hệ thống phân phối phòng toàn cầu

Hệ thống phân phối phòng toàn cầu là phương thức bán hàng B2B (Business to Business). Khi ký kết hợp tác với kênh, các công ty du lịch trên hệ thống này sẽ lấy thông tin khách sạn của bạn và bán cho khách hàng của họ. Các đại lý và công ty du lịch đều dựa vào GDS để đặt chỗ và đối với các khách sạn, việc kết nối với GDS cũng là một kênh giúp khách sạn có thể tối ưu hoá bán phòng. Một GDS nằm ở giữa một kênh trực tuyến và ngoại tuyến sẽ có khả năng tiếp cận mà hệ thống này cung cấp đó là mở rộng và họ có thể nhắm mục tiêu đến khách du lịch và bạn không có cách nào tiếp cận được.

hệ thống phân phối phòng toàn cầu GDS

Làm thế nào để bạn tối đa hóa đặt phòng GDS?

Các GDS đã làm rất tốt công việc của họ đó chính là việc thu hút các công ty, khách sạn. GDS sẽ kết nối khách sạn của bạn với các TA hàng đầu trên thế giới và hệ thống của họ cho phép truy cập hệ thống, giúp cho quá trình đặt phòng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách sạn của bạn hãy thử suy nghĩ tới việc tặng thẻ hay đồ ăn nhẹ cho khách đặt phòng qua GDS này nhé.

4. Hệ thống bán phòng đại lý thông minh

Được ra mắt với sứ mệnh tối ưu hoá doanh thu bán phòng cho khách sạn. OneInventory thực sự là giải pháp hàng đầu cho khách sạn trong việc tối đa hoá doanh thu bán phòng.
Tham gia hệ thống OneInventory, khách sạn của bạn có khả năng kết nối hơn 2000 TA trên toàn cầu tham gia gia và hệ thống, sẵn sàng chờ booking khi khách sạn onsite. Ngoài ra, hệ thống còn cho phép khách sạn linh hoạt trong việc tạo gói bán phòng, dễ dàng kết hợp các dịch vụ tạo gói bán tùy biến theo đoàn khách của đại lý. Với mức giá cạnh tranh so với các kênh OTA, khách sạn của bạn chỉ phải bỏ duy nhất một loại phí để tham gia bán phòng trên hệ thống OneInventory mà không phải mất thuế phí nhà thầu. Ngoài ra, khi tham gia hệ thống bán phòng đại lý thông minh, khách sạn có thể giảm thiểu được thời gian, chi phí xử lý đặt phòng. Hệ thống bán phòng đại lý thông minh giúp cho các TA có thể nắm bắt chính xác, chi tiết được kho phòng khách sạn, từ đó TA chủ động hơn trong việc bán phòng và đặt phòng.

Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn, resort

Xem thêm: 7 lợi ích khi khách sạn tham gia hệ thống OneInventory

5. Các kênh ngoại tuyến

Các kênh ngoại tuyến cũng là một trong những kênh bán phòng chiến lược mà bạn không thể bỏ qua. Nguồn khách đến từ kênh này bao gồm khách walk – in, khách liên hệ trực tiếp tới khách sạn, các TA, TO,…

Làm thế nào để bạn tối ưu hóa đặt phòng ngoại tuyến?

Nguồn khách đến từ các kênh này đang chiếm đến 60% doanh thu bán phòng khách sạn. Việc kết nối với các TA, TO cũng sẽ đem lại nguồn doanh thu ổn định cho khách sạn. Với chính sách hoa hồng ưu đãi, hấp dẫn dành cho các TA, TO chắc chắn sẽ là một kênh bán phòng hiệu quả dành cho khách sạn của bạn. Bởi xu hướng đặt phòng trọn gói của khách lớn tuổi, không sử dụng internet qua các kênh này chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

6. Kết hợp các kênh bán phòng lý tưởng

Việc xác định kết hợp các kênh bán phòng một cách tối ưu và hiệu quả nhất sẽ là bài toán khó đối với mỗi khách sạn trong thời đại cạnh tranh kinh doanh khách sạn ngày càng gắt gao. Mỗi một khách sạn sẽ cố gắng tìm cho mình một lối đi phù hợp, các kênh bán phòng hiệu quả đem lại lợi nhuận và doanh thu ổn định cho khách sạn của mình. Việc xác định được phần trăm, doanh thu, lợi nhuận mà các kênh bán phòng mang lại cho khách sạn của bạn là vô cùng quan trọng, để từ đó xác định được kênh bán phòng phù hợp, tập trung đầu tư chiến lược có hiệu quả vào kênh đấy.
Nguồn kênh nào sẽ mang lại doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn của bạn? Điều gì sẽ thúc đẩy khách sạn của bạn với các kênh bán phòng hiện nay. Làm thế nào để khách hàng có thể tìm tới khách sạn của bạn nhiều hơn.? Là những câu hỏi mà những người chủ, nhà quản lý khách sạn luôn đi tìm câu trả lời.
Mặc dù phải trả chi phí hoa hồng cao cho các kênh OTA, tuy nhiên việc bán phòng trên các kênh OTA cũng chưa thực sự đem lại nguồn doanh thu tốt nhất cho khách sạn của bạn. Thế nhưng, việc kết hợp bán phòng trên các kênh phân phối phòng hiện nay đang là sự lựa chọn của đa số các khách sạn. Và việc kết hơp các kênh bán phòng hiện nay đang là phương án lý tưởng đối với các khách sạn. Tuỳ vào quy mô, loại hình mà khách sạn sẽ tìm cho mình những kênh bán phòng hiệu quả. Và việc phối hợp các kênh bán phòng lý tưởng sẽ đem lại nguồn lợi, doanh thu nhất định cho khách sạn.
Ngày nay, với việc đa dạng hoá trong việc tối ưu hoá doanh thu bán phòng đã tạo nên các kênh phân phối phòng dành riêng cho khách sạn. Mỗi một kênh bán phòng đều đem lại ưu nhược điểm khác nhau cho khách sạn. Tuy nhiên, việc tận dụng triệt cũng như kết hợp bán phòng trên các kênh này sẽ đem lại nguồn lợi nhuận cũng như doanh thu lớn cho khách sạn. Thế nhưng, tuỳ thuộc vào quy mô, loại hình mà khách sạn nên lựa chọn cho mình những kênh bán phòng phù hợp để tránh việc “chưa ra đến chợ đã hết tiền”.

Các bài viết cùng chuyên mục