Dù du khách nhảy ra khỏi máy bay, tham quan một trong nhiều vùng rượu vang đẹp hay học lướt sóng, khách du lịch đang cung cấp cho các công ty lữ hành cơ hội trực tiếp để kiếm tiền. Tuy nhiên, để thu hút khách du lịch đến doanh nghiệp của bạn, điều cần thiết đầu tiên và quan trọng nhất của bạn là xây dựng tour hấp dẫn nhất dành cho du khách. Câu hỏi đặt ra, làm thế nào để làm được điều này?

1. Tối ưu hóa trang web của bạn cho khách du lịch

Trang web của bạn cần phải có hiệu quả, về mặt:

  • Nội dung: Làm tất cả các hình ảnh trông chuyên nghiệp? Là văn bản được viết rõ ràng?
  • Tin nhắn: Có rõ ràng những gì bạn làm? Bạn muốn gì từ khách truy cập của bạn?
  • Chức năng: Làm tất cả các thành phần của trang web của bạn làm việc? Có một con đường rõ ràng và trực tiếp để đặt phòng hoặc yêu cầu?

Đây được coi là bộ mặt của công ty, là hình ảnh ấn tượng đầu tiên của du khách sạn về bạn vì vậy hãy thật hấp dẫn! Hãy suy nghĩ về việc sử dụng màu sắc khen ngợi lẫn nhau và thêm các thành phần trực quan để khen các phần bằng văn bản.

Website của bạn thiết kế cần hướng đến sự bắt mắt, tiện lợi cho du khách xem, lựa chọn tour hợp lý nhất. Ngoài ra, bạn cần cung cấp thêm thông tin có ích đến cho du khách ví dụ như: review các địa điểm du lịch, các địa điểm du lịch nổi tiếng, mới nhất…

Hãy nhớ làm cho trang web của bạn có thể truy cập thông qua điện thoại di động. Với ngày càng nhiều người tham gia với điện thoại thông minh và máy tính bảng, bạn muốn làm cho mọi người dễ dàng học hỏi và mua hàng từ bạn.

2. Quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội

Trong thời đại ngày nay, bạn sẽ đấu tranh để trở thành một doanh nghiệp thành công và phát triển mạnh mẽ mà không có dấu chân trong thế giới truyền thông xã hội.

Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp thông tin mới nhất để:

  • Tạo một cộng đồng những người ‘thích’ công ty của bạn, cung cấp hình ảnh về trải nghiệm của họ
  • Có được thông tin phản hồi của khách hàng quan trọng mà bạn có thể cải thiện.
  • Cung cấp giảm giá và khuyến mãi cho những người ‘thích’ trang của bạn như một ưu đãi. Đây là một yếu tố cốt lõi để thu hút khách truy cập vào trang của bạn.

Ngoài website, công ty cần xây dựng các kênh social như: fanpage, group, forum,.. để bạn có thể tương tác với khách hàng của mình từng người một hoặc theo nhóm.

3. Hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn nhắm tới

Nếu họ còn trẻ, đừng mong họ tiêu những khoản tiền lố bịch, và nếu họ già thì đừng mong họ là những kẻ tìm kiếm ly kỳ. Tuy nhiên, có nhiều người lớn tuổi sẽ tìm kiếm cảm giác hồi hộp nếu được tiếp cận đúng cách, vì vậy hãy thông minh vì luôn có ngoại lệ.

Bạn tự đặt ra câu hỏi:

  • Sở thích của họ là gì? Có nhiều người leo núi đá của bạn cũng thích đi rừng không? Nếu bạn tìm thấy một mô hình trong số đối tượng của mình, thì bạn có thể đã tìm cho mình một kênh tiếp thị mới.
  • Tại sao họ sẽ mua kinh nghiệm của bạn? Điều gì làm cho bạn nổi bật với những du khách nói riêng? Ví dụ, đó là vì bạn cung cấp các tour du lịch lãng mạn và bạn biết khách hàng của mình có xu hướng trở thành cặp đôi trong tuần trăng mật.
  • Điều gì thúc đẩy họ? Khách du lịch sẽ mua dựa trên cảm xúc – bạn có muốn họ cảm thấy thư giãn, ngạc nhiên hay hồi hộp không?

Hiểu được nhu cầu của khách hàng là chìa khóa để có được nhiều đặt phòng hơn, giúp doanh nghiệp bạn thành công nhất.

4. Tạo sự tin cậy

Niềm tin là một phần rất lớn trong bất kỳ mối quan hệ nào, đặc biệt là khi bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Mọi người có nhiều khả năng mua hàng từ một người mà họ tin tưởng.

  • Hãy thân thiện: Trong người, hãy mỉm cười! Và sử dụng giọng điệu ấm áp khi nói chuyện. Sự rung cảm này cũng sẽ tỏa sáng trên trang web của bạn.
  • Nói rõ ràng: Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng của bạn sẽ là người nước ngoài và có thể không tự tin nói ngôn ngữ nên điều quan trọng là phải phục vụ điều này.
  • Hãy giúp đỡ: Luôn cung cấp một giải pháp. Nếu mọi người cần hướng dẫn, sau đó cung cấp cho họ. Nếu họ cần một đề nghị, sau đó cung cấp một. Nếu bạn đi qua hữu ích và hấp dẫn thì có khả năng cao mọi người sẽ quay lại.
  • Lắng nghe thật kỹ: Tham gia và sử dụng thông tin phản hồi được cung cấp cho bạn. Khách hàng của bạn là người kiếm tiền của bạn vì vậy hãy tham gia với họ và yêu cầu phản hồi. Có lẽ, cung cấp một ‘Khảo sát phản hồi’ nhanh chóng vào cuối mỗi chuyến tham quan.

Khi khách du lịch tin tưởng bạn, họ sẽ giới thiệu bạn với bạn bè của họ khi họ về nhà, tăng thêm đặt phòng của bạn.

5. Quảng cáo banner, ngoài trời

Nói cách khác, quảng cáo và tiếp thị bản thân ở các khu vực giao thông du lịch cao, như các điểm tham quan thành phố mang tính biểu tượng, ký túc xá ba lô, quán bar, xe bus, thang máy, trang web cho khách du lịch, v.v.

Và ngoài tờ rơi và tờ rơi, bạn nên:

  • Hợp tác với các concierges và đại lý du lịch để có được từ.
  • Hợp tác với các công ty địa phương và thúc đẩy lẫn nhau.

Ngoài việc đại lý du lịch liên hệ đặt phương tiện, lịch trình tour như thế nào, các đại lý du lịch cũng cần phải đặt phòng cho du khách phù hợp nhất. Không phải du khách nào cũng đặt phòng và số lượng phòng như thế. Chính vì vậy, đại lý du lịch cần đa dạng nguồn khách sạn để đáp ứng đầy đủ các lịch trình tour khác nhau.

Một hệ thống dành cho các khách sạn, đại lý du lịch liên kết với nhau, tạo ra một sàn giao dịch giúp cho đại lý du lịch tìm được phòng hợp lý với tour của mình nhất.

siêu khuyến mãi - hoàn tiền booking cho TA

CHỈ CÒN 3 ngày nữa, nhanh tay đăng kí để nhận ưu đãi lớn nhất này

Các bài viết cùng chuyên mục