Nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội là hai thị trường màu mỡ các nhà đầu tư có thể kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Các công ty du lịch cũng không thể đứng ngoài sân chơi tiềm năng đang phát triển mạnh mẽ này. Nhưng khai thác như nào để đầu tư sinh lời bền vững? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin “Kinh nghiệm bán tour trực tuyến các Travel Agent nên biết”
1. Hiểu rõ mạng xã hội chiếm ưu thế tại từng thị trường

Các công ty du lịch, lữ hành (Travel Agent – TA) muốn tập trung vào dịch vụ tại thị trường nào thì cần hiểu rõ nền tảng mạng xã hội tại thị trường đó. Nếu như ở Hàn Quốc sẽ ưa chuộng sử dụng Line, Trung Quốc là Weibo, Ấn Độ, Malaysia và Singapore là WhatsApp. Mạng xã hội của người Việt và được người Việt rất tin dùng là Zalo. Còn Facebook là mạng xã hội được sử dụng yêu thích trên toàn thế giới.
Tập trung khai thác mạnh vào Facebook, bên cạnh đó không thể bỏ qua yếu tố địa phương tại từng thị trường khác nhau.
2. Nắm bắt xu hướng sử dụng của du khách

Xu hướng sử dụng của du khách chính là việc khách hàng thường vào ứng dụng mạng xã hội nào, hay tương tác trên kênh nào? Theo các khảo sát hiện nay thì Facebook chiếm ưu thế rất lớn ở hầu hết các giai đoạn trong một chuyến du lịch cụ thể, từ trước, trong và sau chuyến đi. Tuy nhiên, facebook không hẳn là kênh book tour online mà là một nền tảng marketing và bán hàng. Mục tiêu chính của Travel Agent xuất hiện trên kênh này nhằm tối ưu sự hiện diện của mình, xây dựng đối tượng khách hàng, tiếp cận họ để chuyển đổi thành đơn hàng thực sự.
Instagram là ứng dụng được du khách sử dụng thường xuyên để chia sẻ những hình ảnh, video đẹp về trải nghiệm du lịch của mình. Còn Tripadvisor lại là trang đánh giá mà nhiều người dùng lựa chọn để nghiên cứu và lập kế hoạch tìm hiểu trước các chuyến đi. Tối ưu hóa trang Trip Advisor bao gồm tất cả công việc tăng sự hiện diện và giao tiếp với khách hàng, quan trọng hơn là có những chiến lược đánh giá online có lợi cho Travel Agent của bạn.
3. Chú ý đến nội dung truyền tải

Nội dung mà các Travel Agent cập nhật lên website du lịch hàng ngày chính là vũ khí để tiếp cận và thu hút người dùng đến với tour du lịch của bạn. Vì vậy, cần tập trung khai thác nội dung, hình ảnh đăng lên các phương tiện truyền thông xã hội để truyền được cảm hứng du lịch, thôi thúc người truy cập trở thành du khách của bạn.
- Hoạt động tích cực trên mạng xã hội: thường xuyên tham gia thảo luận cùng khách hàng bên cạnh các đối tác, các đại lý du lịch, lữ hành trên khắp các địa phương
- Kết nối trực tuyến với những người thực sự quan tâm đến du lịch, lữ hành để mở rộng thêm mạng lưới quan hệ.
- Quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực ẩm thực: bởi xu hướng du khách đăng tải hình ảnh liên quan đến ẩm thực chiếm đến 44%. Đây cũng chính là cơ hội để công ty du lịch của bạn giới thiệu thêm về các dịch vụ đi kèm tour du lịch.
- Tôn trọng và ghi nhận, phản hồi ngay những đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Định hướng các mạng xã hội là một việc không đơn giản. Các Travel Agent nên hoạt động tích cực trên các phương tiện mạng truyền thông xã hội. Một vị trí mới bạn có thể xem xét xuất hiện là Quản lý nội dung các trang mạng xã hội, có nhiều cơ hội để phát triển hình ảnh và mở rộng cơ hội kinh doanh tour du lịch trực tuyến của công ty.
Một hệ thống thương mại điện tử trong lĩnh vực du lịch đã ra mắt. Hệ thống đặt phòng đại lý khách sạn OneInventory giúp cho các Travel Agent tham gia đặt phòng khách sạn phù hợp cho các tour du lịch tốt nhất. Tham gia hệ thống miễn phí, nhiều cơ hội cho các đại lý có thể tìm kiếm và đặt phòng với hơn 2000 khách sạn trên khắp cả nước.

Hiện tại, OneInventory đang có chương trình “Siêu khuyến mãi – Hoàn tiền Booking cho TA” trị giá lên đến 3.400.000 VNĐ. Các khách sạn hãy nhanh tay giới thiệu cho các TA “ruột” để hưởng ngay chính sách ưu đãi chưa từng có này. Các TA còn chần chừ gì mà không tham gia để nắm bắt cơ hội “siêu tốt” này dành cho mình!

>Nhanh tay đăng ký tham gia để nhận được ưu đãi bất ngờ này nhé!
