Để chuẩn bị cho hoạt động tổ chức chuyến đi được tốt nhất, các đại lý/ công ty du lịch đều mong muốn du khách sẽ đặt trước vài tháng trước khi chuyến du lịch bắt đầu. Tưởng như việc can thiệp đến thời gian du lịch của khách hàng là không thể, nhưng OneInventory sẽ cung cấp cho bạn đọc các giải pháp hiệu quả nhất để tăng lượng Booking đặt trước cho các đại lý du lịch.
1. Trực tuyến 24/24
Trong báo cáo “Sức mạnh của du lịch tuổi trẻ” công bố cách đây không lâu, Tổ chức Du lịch Quốc tế (UNWTO) cho biết, Millennials chính là thế hệ vàng của ngành du lịch. UNWTO dự đoán, từ năm 2020 sẽ có gần 300 triệu chuyến đi do giới trẻ thế giới thực hiện mỗi năm. Cũng theo một báo cáo của FutureCast, mỗi năm, thế hệ Millennials chi tiêu hơn 200 tỷ đô la cho du lịch. Con số này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng bởi hầu hết vẫn chưa đạt mức thu nhập cao nhất, khiến họ trở thành một phân khúc khách hàng hấp dẫn mà công ty du lịch nào cũng muốn thu hút.
Sinh ra và lớn lên trong thời đại mà công nghệ là ” vua “, phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, Millennial và Gen Z – 2 thế hệ chính trong xã hội hiện nay luôn đòi hỏi và ưu tiên sử dụng công nghệ vào các hoạt động trong đời sống hàng ngày. Vì vậy, mọi thao tác thực hiện để đặt 1 chuyến đi du lịch hiện nay đều được đặt qua Internet. Điều này đồng nghĩa, các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực Du lịch cần có riêng một website du lịch và trực tuyến 24/24 để giải đáp, hỗ trợ khách hàng bất kỳ lúc nào. Chỉ cần khách hàng có nhu cầu thì công ty sẽ phục vụ nhanh và tốt nhất là điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng.

Một trong những vật dụng công nghệ không thể thiếu của mỗi người hiện nay là smartphone, laptop, ipad… – các thiết bị có thể kết nối mạng để liên lạc, tra cứu thông tin, cập nhật tình hình khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, hãy đảm bảo website du lịch của bạn luôn tương thích và chạy mượt mà trên các thiết bị công nghệ này. Đồng thời, hãy tích hợp công cụ đặt phòng trực tuyến ezBE (Booking Engine) là hệ thống mà ở đó khách hàng có thể đặt phòng và thanh toán trực tuyến ngay trên website chỉ qua vài cú click chuột.
Vì vậy, việc trực tuyến 24/24 trên website du lịch sẽ giúp khách hàng hài lòng và cảm thấy tiện lợi khi booking đặt trước chuyến đi. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ tiết kiệm được chi phí nhân lực để chuẩn bị cho kỳ nghỉ của du khách sẽ ấn tượng nhất.
2. Thiết kế thông minh nút CTA Booking
Nút CTA Booking là bước cuối cùng nhưng là quan trọng nhất quyết định hành động đặt chuyến du lịch của khách hàng. Vì vậy, việc tối ưu hóa nút CTA là rất cần thiết để kích thích khách hàng click vào và booking nhiều hơn. Những lưu ý nhỏ như nơi đặt CTA, màu sắc, font chữ, kích cỡ… sẽ tạo nên khác biệt để thúc đẩy hành vi của khách hàng nhiều hơn. Nút CTA phải luôn nổi bật và background, màu chữ nên tưởng phản để làm nổi bật CTA.

Viết thêm vài dòng thông điệp hay những câu quote về du lịch để thu hút người xem cũng như tác động đến hành động của họ là cần thiết. Bố cục và sắp xếp trang cũng là một điều quan trọng cần lưu ý. Hình ảnh và nút CTA Book Now có tác động lớn nằm ở vị trí above the fold (trên nếp gấp) hoặc nơi người xem có thể nhìn thấy khi họ truy cập vào website. Sử dụng một đoạn video ngắn về những địa điểm tham quan ấn tượng, một vài điểm nhấn quan trọng ở ví trị khách hàng có thể nhìn thấy mà không cần nhấp chuột.
Cần phải bố trí trang sản phẩm/dịch vụ thật cẩn thận, theo thứ tự để khách hàng không bị rối hay nhầm lẫn. Bố trí nội dung hợp lý, không quá nhiều, chen chúc nhau, các nội dung được tóm gọn lại bằng cách sử dụng “less” “more”, hoặc “Close All” “Expand All”. Như vậy, sẽ làm cho trang web tăng tương tác nhiều hơn, để khách hàng cảm giác muốn khám phá, booking đặt trước ngay.
3. Xem lại chính sách hủy
Chính sách hủy là một trong những điều khách hàng quan tâm khi đang trong giai đoạn cân nhắc về việc booking trước cho chuyến đi du lịch. Vì vậy, để thu hút khách hàng Booking trước nhiều hơn, cần thiết lập một chính sách hủy với những điều khoản rõ ràng, quy định cụ thể, chi tiết. Từ đó, khách hàng có thể yên tâm đặt chuyến đi vì vẫn có thể hủy trong thời gian quy định. Đồng thời, công ty du lịch cũng sẽ tăng thêm sự uy tín và tính chuyên nghiệp với khách hàng.
Một vài điều nên cân nhắc khi thiết lập chính sách hủy:
- Khách hàng có thể sắp xếp/lùi lại lịch cho chuyến đi sau không ?
- Thời gian cụ thể có thể hủy tour? Trước 1 ngày, 1 tuần, hay 1 tháng,…?
- Có mất phí hủy không? Và nếu có, thì áp dụng khi nào và như thế nào ?
- Hoàn lại tiền chỉ vài ngày sau khi đặt hay chờ đến ngày hoàn trả nhất định?
- Có chính sách riêng dành cho trẻ em và cho người lớn không ?
- Có chính sách hủy riêng dành cho tour 1 ngày/ chính sách cho tour từ 2 ngày trở lên/ chính sách cho tour xuyên quốc gia và trọn gói/chính sách cho tour ngày lễ không ?
- Hình thức thông báo việc hủy đến khách hàng là như thế nào ? Qua email, tin nhắn, gọi điện… ?
Để giảm thiểu tình trạng khách hàng hủy vào phút chót trước ngày khởi hành, hãy quy định mức phí và cập nhật lên website du lịch để ngăn cản hành động hủy của khách hàng.
4. Hiện diện trên mạng xã hội
Các con số thống kê cho thấy lượng người dùng mạng xã hội nói chung trên toàn thế giới đã chạm ngưỡng xấp xỉ 3,3 tỷ, trong đó Facebook đang dẫn đầu với 2,23 tỷ người dùng. Những con số rất lớn này đã chứng tỏ sức hút kinh khủng của việc sử dụng mạng xã hội với con người hiện nay. Đặc biệt với các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực Du lịch, những mạng xã hội hình ảnh, nội dung như Facebook, Instagram, Youtube… chính là ” mảnh đất hứa ” đến tâm trí khách hàng nhanh nhất.
Sự xuất hiện càng nhiều với những hình ảnh đẹp, video về những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, tráng lệ cộng thêm những thông tin cần thiết về điểm du lịch, những dòng mô tả kích thích tâm trí người xem trên mạng xã hội là vô cùng cần thiết với các công ty du lịch hiện nay. Quy tắc Marketing du lịch hiệu quả luôn đúng là bạn hiện diện liên tục trên mạng xã hội thì khả năng ghi nhớ, lưu lại thông tin và đứng đầu trong tâm trí khách hàng càng cao.
Một vài gợi ý để sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong việc gia tăng Booking đặt trước cho công ty du lịch:
- Tạo fanpage riêng cho công ty/ đại lý du lịch để tương tác trực tiếp với khách hàng bằng những bài đăng hấp dẫn, thu hút.
- Thêm nút CTA Book Now trên Facebook: khách hàng sau khi bị thu hút bởi những bài đăng du lịch trên fanpage sẽ tìm hiểu kỹ hơn tại website. Bằng cách thêm nút kêu gọi hành động “Book Now” trên trang, có thể điều hướng nhanh khách hàng từ trang tới sản phẩm/dịch vụ trên website chính.
- ” Chiêu dụ ” khách hàng quay lại: Ví dụ như, tổ chức tour du lịch thời gian chỉ kéo dài từ tháng 5 tới tháng tháng 9, tìm những bức ảnh đẹp vào mùa hè đầy nắng rực rỡ. Sau đó, đăng lên vào một ngày thời tiết ảm đạm, âm u, khi nhìn thấy những bức hình mùa hè như vậy, sẽ kích thích tâm trí khách hàng, khiến họ khao khát và lên kế hoạch du lịch trong đầu của mình.
- Đặt lịch cho kỳ nghỉ và các dịp lễ đặc biệt: đăng những chủ đề du lịch về kỷ nghỉ hoặc dịp lễ sắp đến trước ít nhất 1 tháng để gợi nhớ cho khách hàng
- Tạo cảm giác cấp bách: cập nhật các bài post khuyến mãi liên tục, đồng thời thông báo sắp hết thời hạn, khách hàng hãy nhanh chóng đăng ký. Đây là cách tốt để thúc đẩy khách hàng hành động và đặt sớm
5. Chính sách giá phù hợp

Khi đã cung cấp một sản phẩm/ dịch vụ tốt, bạn hãy cho khách hàng một mức giá phù hợp, để khách hàng cảm giác họ được lời khi sử dụng những dịch vụ tốt nhất. Bởi bản chất mọi khách hàng đều thích các chương trình khuyến mãi, giá cả phải chăng.
Bạn có thể tạo ưu đãi vừa đủ để kích thích khách hàng như giảm 10%, 20% cho 30 người đăng ký combo du lịch đầu tiên… Những chương trình khuyến mãi vừa đủ sẽ tạo độ khan hiếm để thu hút khách hàng cũng như không làm cho dịch vụ của bạn trở nên quá rẻ. Một vài cách có thể sử dụng trong dịp khuyến mãi như:
- Giới hạn số người nhận mã: ” 30 người đăng ký đầu tiên sẽ được trải nghiệm combo du lịch trọn vẹn, tuyệt vời chỉ với một nửa giá “…
- Mùa thấp điểm, chương trình khuyến mãi có thể kéo dài lâu hơn trong một vài tháng: ” Giảm ngay 30% khi nhanh tay book ngay combo du lịch Sài Gòn – Đà Nẵng từ tháng 1 đến tháng 3 “
- Cài đặt gửi email tự động về chương trình khuyến mãi như một sự nhắc nhẹ đến khách hàng: ” Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng dịch vụ du lịch của chúng tôi! Giảm ngay 10% cho lần du lịch tiếp theo khi đăng ký ngay. “
Trên đây là những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tăng lượng Booking đặt trước hiệu quả nhất. Hy vọng với bài viết này sẽ góp phần giúp các đại lý, công ty du lịch sẽ có nhiều lượng Booking đặt trước để có thể chuẩn bị cho chương trình du lịch của khách hàng thật tốt!
Để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đặt phòng trong các hoạt động du lịch, team building, hội thảo, công tác…., OneInventory tung ra chương trình ưu đãi cực lớn. Cụ thể, từ ngày 01/09/2019 – 31/10/2019, doanh nghiệp sẽ được tặng ngay 5% giá trị khi nạp tiền vào tài khoản đặt phòng của doanh nghiệp.

Lưu ý:
– Mỗi doanh nghiệp chỉ được sử dụng 1 email và 1 số điện thoại cùng 1 thẻ (1 tài khoản admin)
– Chỉ áp dụng khi khách hàng đặt phòng online trên OneInventory bằng tài khoản admin
>> ĐĂNG KÝ NGAY để hưởng trọn ưu đãi tháng 10 trên OneInventory

