Theo Tổng cục Du lịch, năm 2018, Việt Nam đón 15.497.791 lượt khách quốc tế và lượng du khách nội địa đạt khoảng 80 triệu lượt, trong đó có khoảng 38,6 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú. Ngành Du lịch Việt Nam đang trên đà tăng trưởng nhanh và mạnh mang lại nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước đang kinh doanh lĩnh vực này. Một trong những câu hỏi luôn được đặt ra làm thế nào để tận dụng tốt nhất lợi thế của du lịch Việt Nam để thu hút được nhiều du khách nhất?

Bài viết này sẽ cung cấp những bí quyết giúp các công ty du lịch thu hút khách hàng tham gia tour du lịch của bạn nhiều nhất

1. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu

Bí quyết thu hút khách hàng tham gia tour du lịch của bạn

Trong mọi chiến dịch Marketing đến kế hoạch Sales đều phải đi từ chân dung khách hàng mục tiêu, xác định được đúng khách hàng mục tiêu thì chiến dịch của bạn mới thành công được. Nếu đối tượng bạn nhắm đến còn trẻ, đừng mong họ chi tiêu ” xông xênh “, còn nếu họ đã lớn tuổi, thì cũng đừng hy vọng họ bị hấp dẫn bởi những trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, cũng có nhiều người lớn tuổi tìm kiếm những trải nghiệm ” độc lạ ” nếu tiếp cận đúng cách.

Cần đặt ra những câu hỏi để khai thác đúng khách hàng mục tiêu của bạn:

  • Sở thích của họ là gì? Những khách du lịch thích leo núi đá có thích trải nghiệm tương tự với núi rừng không? Nếu phát hiện điểm chung giữa các đối tượng này, bạn sẽ có ý tưởng mới về một kênh tiếp thị khác.
  • Điều gì thúc đẩy khách hàng mua tour du lịch? Khách hàng thường sẽ mua hàng dựa trên cảm xúc, nhưng cảm xúc ở đây bạn cần đem đến cho họ là thư giãn, ngạc nhiên hay phấn khích..
  • Tại sao khách hàng mua tour du lịch của bạn mà không phải đối thủ? Hiện nay có rất nhiều công ty, đại lý du lịch, vậy điều gì khiến khách hàng quyết định lựa chọn bạn. Có phải vì bạn cung cấp những tour du lịch đúng nhu cầu, mong muốn của họ?

Chân dung khách hàng mục tiêu cũng chính là việc bạn hiểu khách hàng như thế nào? Hiểu về nhu cầu, mong muốn, trở ngại của khách hàng càng kỹ thì việc bạn thu hút được nhiều khách hàng càng cao.

2. Trở thành doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp

Bí quyết thu hút khách hàng tham gia tour du lịch của bạn

Uy tín, chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu khiến khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn. Mọi người thường có xu hướng mua hàng từ nơi họ tin tưởng. Trên con đường trở thành một đại lý, công ty du lịch uy tín, chuyên nghiệp, bạn hãy

  • Thân thiện với khách hàng: Gặp mặt trực tiếp với khách hàng hãy nở nụ cười thân thiện, ấm áp để có được cảm tình đầu tiên từ người lạ. Sự thân thiện này cũng nên truyền tải qua website du lịch của bạn.
  • Nhiệt tình: Trong mọi trường hợp hãy luôn nhiệt tình hỗ trợ khách hàng. Nếu họ cần người hướng dẫn, hãy hướng dẫn cho họ. Nếu họ cần một gợi ý, hãy cung cấp cho họ. Nếu sự hỗ trợ của bạn gây ấn tượng, họ sẽ quay trở lại.
  • Luôn tiếp nhận phản hồi: Hãy sử dụng những thông tin phản hồi từ khách hàng. Bạn đã phải trả tiền quảng cáo để có được tương tác với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng những phản hồi này và yêu cầu những “phản hồi nhanh” sau khi kết thúc chuyến đi.

Khi khách du lịch tin tưởng bạn, họ sẽ tiếp tục giới thiệu bạn với bạn bè, người thân, gia đình, cứ thế, bạn sẽ có một mạng lưới khách hàng mở rộng hơn tưởng tượng.

3. Quảng cáo tại nơi tập trung khách du lịch

Thị trường màu mỡ của bạn chính là nơi tập trung nhiều khách du lịch. Hãy quảng cáo và tiếp thị cho công ty, đại lý du lịch của bạn tại đây. Có thể là những điểm tham quan là biểu tượng của điểm đến, trang web du lịch nổi tiếng,..Để khai thác được những thị trường màu mỡ tập trung khách du lịch này, doanh nghiệp của bạn nên hợp tác với các hiệp hội, đại lý du lịch lớn. Đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các công ty trong nước để thúc đẩy hoạt động quảng bá chéo.

Thời đại kỷ nguyên số, khách hàng chính là những người dùng trực tuyến trên các trang web lớn như Google Map, TripAdvisor,.. Vì vậy, việc tham gia những nền tảng này gần như là bắt buộc với mọi doanh nghiệp du lịch để thu hút khách hàng.

4. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội

Tạo trang thông tin trên Facebook và các phương tiện xã hội khác để tạo tương tác với từng đối tượng khách hàng hoặc từng nhóm khách hàng. Phương tiện truyền thông xã hội chính là một công cụ cung cấp sự hỗ trợ hoàn hảo cho doanh nghiệp để:

  • Tạo cộng đồng từ những người nhấn like fanpage công ty bạn. Công việc của bạn là cung cấp những hình ảnh, video về tour du lịch, trải nghiệm thú vị đi kèm quảng cáo. Từ cộng đồng này sẽ chuyển hóa thành những khách hàng của bạn.
  • Nhận được những phản hồi quan trọng giúp công ty cải thiện và phát triển hơn.
  • Cung cấp thông tin giảm giá, khuyến mãi như một động lực thúc đẩy họ book tour. Đây là yếu tố cốt lõi thu hút và tạo chuyển đổi đến website của bạn.

5. Tối ưu hóa website du lịch

Bí quyết thu hút khách hàng tham gia tour du lịch của bạn

Website chính là ngôi nhà để bạn tạo ấn tượng với khách hàng của mình, vì vậy, hãy làm thật chuyên nghiệp, thu hút. Hãy suy nghĩ về việc sử dụng các màu sắc mang tinh thần thúc đẩy người dùng và thêm các yếu tố thị giác bổ sung cho phần văn bản.

  • Nội dung: Các hình ảnh đã chuyên nghiệp chưa? Các đoạn văn bản có rõ ràng, mạch lạc với câu từ thu hút không?
  • Thông điệp: Bạn có nói rõ về sản phẩm, dịch vụ của mình không? Thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách truy cập là gì?
  • Chức năng: Hãy làm tất cả các phần thông tin và thao tác rõ ràng. Tạo đường dẫn rõ ràng và trực tiếp đến việc đặt chỗ hoặc yêu cầu thông tin.

Trên đây là những bí quyết thu hút khách hàng tham gia tour du lịch của bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn ngày càng phát triển với mạng lưới khách hàng ngày một lớn mạnh.

Để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đặt phòng trong các hoạt động du lịch, team building, hội thảo, công tác…., OneInventory tung ra chương trình ưu đãi cực lớn. Cụ thể, từ ngày 01/09/2019 – 31/10/2019, doanh nghiệp sẽ được tặng ngay 5% giá trị khi nạp tiền vào tài khoản đặt phòng của doanh nghiệp.

ưu đãi tháng 9 cho doanh nghiệp đặt phòng trên OneInventory

Lưu ý:

– Mỗi doanh nghiệp chỉ được sử dụng 1 email và 1 số điện thoại cùng 1 thẻ (1 tài khoản admin)

– Chỉ áp dụng khi khách hàng đặt phòng online trên OneInventory bằng tài khoản admin

>> ĐĂNG KÝ NGAY để hưởng trọn ưu đãi tháng 10 trên OneInventory

OneInventory - Hệ thống đặt phòng giá tốt cho doanh nghiệp

OneInventory – Hệ thống đặt phòng hàng đầu dành cho tổ chức/doanh nghiệp

CTA booking

Các bài viết cùng chuyên mục