Hoạt động kinh doanh du lịch không thể hiệu quả nếu hoạt động một mình mà vẫn cần sự hợp tác, hỗ trợ của các bên liên quan. Nhưng để tìm được các đối tác phù hợp mang lại hiệu quả thật sự lại không hề đơn giản. Bài viết sẽ cung cấp thông tin giúp các công ty đang kinh doanh trong ngành du lịch lựa chọn được đối tác phù hợp.
1. Tạo mối quan hệ với khách sạn địa phương để quảng bá chéo

Khách du lịch lưu trú tại các khách sạn địa phương thường hỏi thăm các nhân viên khách sạn về các địa điểm, hoạt đông vui chơi đặc sắc trong khu vực. Khi bạn hợp tác với các khách sạn địa phương, bạn sẽ có thể tạo ra các booking từ những khách hàng có thể quan tâm đến tour vào phút chót. Bằng cách hợp tác với các khách sạn địa phương để bán lại tour du lịch, chia hoa hồng, lượng booking của bạn cũng sẽ tăng lên.
Việc tạo mối quan hệ hợp tác với khách sạn địa phương đồng thời còn giúp quảng bá cho điểm du lịch và phát triển hoạt động du lịch trong khu vực.
2. Hợp tác với trung tâm thông tin du lịch, hiệp hội du lịch lớn

Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ Khách du lịch tại số 28 phố Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trung tâm thông tin du lịch là nơi cung cấp thông tin hữu ích cho nhiều du khách trong khu vực, đến những người ở vùng ngoại thành và cả khách hàng doanh nhân. Thông qua trung tâm sẽ khuyến khích du khách truy cập vào website du lịch của bạn, từ đó gia tăng booking các tour du lịch cho công ty của bạn.
Sự hợp tác này cho phép bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho mỗi chuyến đi. Đồng thời, mối quan hệ với các tổ chức uy tín của nhà nước sẽ giúp hình ảnh công ty du lịch chuyên nghiệp, tin cậy hơn.
3. Kết nối với các OTA
Sự phát triển lớn mạnh của các OTA trong lĩnh vực du lịch là không thể chối cãi. Đây được xem là một đối tác mạnh mẽ trong bất kỳ mạng lưới phân phối hoạt động du lịch, lữ hành. Nhưng việc lựa chọn hợp tác với các kênh OTA cần suy nghĩ kỹ càng. Hầu hết du khách quan tâm đến các tour du lịch đều tìm kiếm và nghiên cứu thông tin trực tuyến cần thiết dựa vào các kênh OTA. Tuy nhiên, không phải tất cả các khách du lịch đều có xu hướng tin tưởng sử dụng OTA như vậy.
Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là Trung Quốc – một thị trường du lịch đang phát triển thì bạn sẽ muốn hợp tác với các OTA phổ biến tại Trung Quốc như CTrip… Vì vậy cần phải lựa chọn các OTA phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu và thị trường của bạn. Chọn lựa đúng thì OTA sẽ là đối tác du lịch rất tiềm năng với các công ty du lịch.
Việc hợp tác với các bên liên quan sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch của bạn mở rộng và phát triển mạnh mẽ hơn. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có thể tìm ra những đối tác du lịch phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty.
Để giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đặt phòng trong các hoạt động du lịch, team building, hội thảo, công tác…., OneInventory tung ra chương trình ưu đãi cực lớn. Cụ thể, từ ngày 01/09/2019 – 31/10/2019, doanh nghiệp sẽ được tặng ngay 5% giá trị khi nạp tiền vào tài khoản đặt phòng của doanh nghiệp.

Lưu ý:
– Mỗi doanh nghiệp chỉ được sử dụng 1 email và 1 số điện thoại cùng 1 thẻ (1 tài khoản admin)
– Chỉ áp dụng khi khách hàng đặt phòng online trên OneInventory bằng tài khoản admin
>> ĐĂNG KÝ NGAY để hưởng trọn ưu đãi tháng 10 trên OneInventory

