Với sự phát triển thần tốc của ngành du lịch, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt trong ngành kinh doanh dịch vụ du lịch. Các công ty du lịch liên tiếp đưa ra các chiến lược truyền thông, tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. Vậy, doanh nghiệp của bạn sẽ làm gì trong cuộc cạnh tranh này?
Sau đây, OneInventory xin chia sẻ với bạn “4 Tips giúp truyền thông tiếp thị đạt hiệu quả các Travel Agent không nên bỏ qua”.
1. Xác định mục tiêu
Một trong những tips giúp truyền thông tiếp thị đạt hiệu quả dành cho các Travel Agent đó chính là các doanh nghiệp nên xác đinh rõ mục tiêu mà mình mong muốn đạt được và hướng đến. Tuỳ vào quy mô, đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn mong muốn hướng đến để đưa ra các mục tiêu khác nhau như: tăng doanh số, tăng số lượng khách hàng tiềm năng, cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu tới các khách hàng,.. Khi đã xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp, xây dựng nội dung có giá trị, tương tác với khách hàng để giúp truyền thông tiếp thị của doanh nghiệp hiệu quả hơn.

2. Chọn lựa kênh truyền thông thích hợp
Doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội dựa trên các mục tiêu kinh doanh, sau đó chọn lựa kênh truyền thông xã hội, công cụ và thước đo thích hợp tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn không nên tăng cường tương tác trên một số mạng xã hội không thích hợp với mục tiêu hoặc đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp theo đuổi.

3. Xây dựng chuỗi nội dung có giá trị cho khách hàng
Sau khi đã xác định các mục tiêu và lựa chọn kênh truyền thông xã hội thích hợp, tiếp đến doanh nghiệp cần phải tạo ra chuỗi nội dung có giá trị, được khách hàng đánh giá cao, giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ, gửi đến họ một thông điệp kịp thời, đem đến cho họ niềm vui… Những câu chuyện khơi dậy cảm xúc thường sẽ có tác dụng nhiều hơn những thông điệp bán hàng khô cứng.
Chính những bài viết có nội dung thích hợp, đem lại nhiều giá trị cho khách hàng thì mới dẫn họ đi đến hành động. Thêm vào đó, những bài viết có giá trị thường sẽ được khách hàng chia sẻ, tạo ra hiệu ứng tăng thêm số lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn không nên đăng cùng một nội dung trên tất cả các kênh truyền thông khác nhau mà cần làm chúng khác biệt tùy theo đối tượng khách hàng chính của từng kênh để thu được kết quả tốt nhất.

4. Tăng cường tương tác với khách hàng
Bạn nên nhớ truyền thông xã hội là một kênh tương tác hai chiều. Không chỉ dừng lại ở việc viết nội dung phù hợp, để tiếp thị qua các kênh truyền thông xã hội đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp cần phải phản hồi kịp thời các bình luận, nhận xét hay thắc mắc của khách hàng. Bởi vì những câu trả lời hữu dụng, ngay cả với những lời bình luận tiêu cực của khách hàng, sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hình ảnh, tiếp cận với khách hàng mới và tăng khả năng thúc đẩy khách mua hàng thường xuyên sau đó.

Trên đây, OneInventory đã chia sẻ với bạn “4 Tips giúp truyền thông tiếp thị đạt hiệu quả các Travel Agent không nên bỏ qua”. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho cac Công ty du lịch, đại lý lữ hành trong việc truyền thông tiếp thị đạt hiệu quả cao nhất, nhằm mang lại lợi nhuận, doanh thu cho doanh nghiệp.